Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar: Doanh số cho vay tín dụng ưu đãi năm 2020 trên 128 tỷ đồng

21:58, 20/01/2021

Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Ea Kar vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết hoạt động tín dụng chính sách năm 2020, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.

Năm 2020, cùng với nguồn vốn của Trung ương và UBND tỉnh, UBND huyện Ea Kar đã chuyển sang NHCSXH huyện trên 6,3 tỷ đồng để ủy thác cho các đối tượng vay theo các chương trình.

Từ các nguồn vốn  đã có 4.044 lượt hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay để đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, xây dựng nhà ở, công trình vệ sinh, học tập... với tổng số 128,1 tỷ đồng.

3123
Các cá nhân nhận Giấy khen của Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Ea Kar  

Qua đó đã góp phần giảm số hộ thuộc diện nghèo đến cuối năm 2020 trong toàn huyện xuống còn 2.971 hộ, hộ cận nghèo giảm còn 3.093 hộ.

Cùng với việc kịp thời giải ngân nguồn vốn đúng đối tượng, công tác xử lý nợ, kiểm tra, giám sát, huy động vốn cũng được chú trọng và đạt kết quả tốt, được cấp trên ghi nhận đánh giá cao.

Năm 2021, NHCSXH huyện Ea Kar phấn đấu giải ngân cho vay hoàn thành 100% chỉ tiêu kế hoạch tăng trưởng dư nợ các chương trình tín dụng được cấp trên giao; tỷ lệ nợ quá hạn dưới 0,06% trong tổng dư nợ...

Yến Ngọc

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.