Multimedia Đọc Báo in

Từ vườn ươm doanh nghiệp...

06:08, 28/01/2020

Thời gian qua, Công ty Cổ phần Vườn ươm doanh nghiệp Đắk Lắk đã có nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ cho các dự án khởi nghiệp phát triển đúng hướng, hiệu quả, giúp các bạn trẻ biến ước mơ lập thân, lập nghiệp thành hiện thực.

Chị Hoàng Thị Thúy, Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Vườn ươm doanh nghiệp Đắk Lắk cho biết, công ty ra đời vào năm 2018 với mục đích ươm tạo hệ sinh thái khởi nghiệp startup của tỉnh. Các “mầm xanh” được chọn ươm từ những sinh viên ngồi trên ghế nhà trường đến các hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ mới thành lập đang loay hoay tìm hướng đi cho riêng mình.

Đối với các cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ, các nhà đầu tư của công ty cũng tư vấn hướng phát triển sản phẩm bền vững, tạo dựng thương hiệu, vận động các startup thành lập doanh nghiệp để thuận lợi trong quá trình phát triển sản xuất kinh doanh, đáp ứng nhu cầu thị trường. Đến nay, công ty đã tư vấn, hỗ trợ pháp lý các nội dung liên quan đến thành lập, vận hành doanh nghiệp và đã có 8 startup chuyển đổi từ hộ kinh doanh sang mô hình doanh nghiệp.

Khách hàng tham quan sản phẩm khởi nghiệp của Công ty TNHH Ban Mê Green Farm.
Khách hàng tham quan sản phẩm khởi nghiệp của Công ty TNHH Ban Mê Green Farm.

Để hỗ trợ tối đa cho các startup một cách thiết thực và bền vững, Công ty Cổ phần Vườn ươm doanh nghiệp Đắk Lắk đã ký kết thỏa thuận hợp tác về việc thành lập Quỹ Đầu tư khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Đắk Lắk với Công ty Cổ phần quản lý đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam (ICM). Nguồn quỹ này được xây dựng để xem xét, hỗ trợ đầu tư cho các startup có các dự án khả thi, thiết thực. Công ty cũng đã tổ chức cho cộng đồng khởi nghiệp tham quan học tập, hợp tác với hệ sinh thái khởi nghiệp của tỉnh bạn để kết nối, trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác, quảng bá sản phẩm… Đến nay, Vườn ươm doanh nghiệp Đắk Lắk đã kết nối thị trường cho các sản phẩm khởi nghiệp như: cốm nghệ Huvahi, Macca Nguyên Phương, cacao Nutrisoil, trà mãng cầu Nguyễn Văn, tinh dầu Emay, tiêu đa sắc… thông qua 2 đơn vị kết nối bao tiêu đầu ra sản phẩm là chuỗi Cửa hàng Quà Tây Nguyên và Êđê farm.

Bên cạnh đó, Vườn ươm doanh nghiệp Đắk Lắk cũng là cầu nối giúp các bạn trẻ khởi nghiệp tham dự các chương trình quốc gia như: TechFest

Viet Nam, Shark Tank Việt Nam… Qua đó, công ty đã cùng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh kết nối và phát động tham gia Chương trình Thương vụ bạc tỷ - Shark Tank Việt Nam mùa 3 đến cộng đồng startup tỉnh. Trong đó, có 3 dự án xuất sắc lọt vào top 100 dự án xuất sắc nhất quốc gia và được đặc cách vào vòng chung kết chương trình Thương vụ bạc tỷ Shark Tank Việt Nam mùa 3.

Chị Phan Thị Thu Huyền, startup của Dự án pizza hương vị Việt chia sẻ: “Công ty Cổ phần Vườn ươm doanh nghiệp Đắk Lắk được xem như “sếu đầu đàn”, đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối, định hướng, ươm mầm cho các ý tưởng, dự án của các startup non trẻ. Từ đó, góp phần thắp lên ngọn lửa đam mê, hun đúc tinh thần khởi nghiệp, dám nghĩ dám làm…”. 

Hồng Chuyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.