Multimedia Đọc Báo in

Khai mạc lớp tập huấn Chuyển đổi số báo chí và phát triển nội dung trên nền tảng số

11:01, 25/04/2024

Sáng 25/4, Hội Nhà báo tỉnh đã phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) tổ chức khai mạc lớp tập huấn Chuyển đổi số báo chí và phát triển nội dung trên nền tảng số.

Tham gia lớp tập huấn có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành hữu quan và hơn 70 học viên là lãnh đạo, biên tập viên, kỹ thuật viên và phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh.

a
Đại biểu và học viên tham dự tập huấn.

Trong thời gian 2 ngày (25 và 26/4), các học viên sẽ được giảng viên đến từ Ban nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam, Khoa Quan hệ quốc tế (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) giới thiệu, truyền đạt các chuyên đề: Tổng quan về chuyển đổi số và chuyển đổi số báo chí; Tác phẩm báo chí số và tác phẩm báo chí chất lượng cao xuất bản trên các nền tảng số; Nội dung số, sản phẩm số và yêu cầu tác nghiệp của phóng viên thời sự trong bối cảnh báo chí đa nền tảng.

a
Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Nguyễn Văn Phú phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

Bên cạnh đó, các học viên được thực hành sáng tạo nội dung và tổ chức sản xuất sản phẩm đa phương tiện xuất bản trên các nền tảng số với những kỹ năng xây dựng ý tưởng kịch bản; dẫn và đưa tin tại hiện trường; thiết kế, biên tập video ngắn, megastory, phim tài liệu...

a
PGS, TS Nguyễn Ngọc Oanh - Trưởng khoa Quan hệ quốc tế (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) truyền đạt nội dung chuyển đổi số báo chí.

Lớp tập huấn giúp các học viên được trang bị kiến thức và rèn luyện kỹ năng, nghiệp vụ để sản xuất tác phẩm báo chí đa phương tiện, góp phần nâng cao chất lượng các tác phẩm; đồng thời cung cấp thông tin, hướng dẫn chuyên sâu cho các cơ quan báo chí về chuyển đổi số, phát triển độc giả trên các nền tảng mạng xã hội, tăng doanh thu quảng cáo cho Website, các nền tảng đa phương tiện của cơ quan báo chí.

Lớp tập huấn sẽ bế mạc vào chiều ngày 26/4.

Thúy Hồng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.