Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: Có thêm 5 hộ dân tự nguyện bàn giao mặt bằng phục vụ Dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột

15:33, 26/04/2024

UBND huyện Krông Bông vừa ban hành các quyết định về việc cưỡng chế thực hiện quyết định thu hồi đất đối với 9 hộ dân ở thôn Cư Dhiắt (xã Cư Đrăm).

Theo các quyết định trên, phạm vi cưỡng chế thực hiện quyết định thu hồi đất thuộc phần thi công của Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, do các hộ gia đình không đồng thuận bàn giao mặt bằng. Địa chỉ các thửa đất tại xã Cư Drăm (huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk). Hiện các thửa đất do UBND xã Cư Drăm và Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Krông Bông đang quản lý.

Các quyết định cưỡng chế có hiệu lực kể từ ngày ký (22/4/2024) và được thi hành trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày các hộ dân nhận được quyết định cưỡng chế hoặc kể từ ngày UBND xã Cư Drăm lập biên bản về việc người bị cưỡng chế vắng mặt hoặc người bị cưỡng chế từ chối nhận quyết định cưỡng chế.

Các đơn vị chức năng bàn giao tiền hỗ trợ giải phóng mặt bằng cho một hộ dân ở thôn Cư Dhiắt, xã Cư Đrăm.
Các đơn vị chức năng bàn giao tiền hỗ trợ giải phóng mặt bằng cho một hộ dân ở thôn Cư Dhiắt, xã Cư Đrăm.

UBND xã Cư Drăm có trách nhiệm giao quyết định này cho các hộ dân; niêm yết công khai quyết định tại Hội trường thôn Cư Dhiắt, tại trụ sở UBND xã Cư Drăm và thông báo trên phương tiện truyền thanh của xã.

UBND huyện giao cho Ban cưỡng chế tổ chức tuyên truyền, vận động và thuyết phục các hộ dân tự nguyện bàn giao mặt bằng, đồng thời xây dựng phương án cưỡng chế thu hồi đất trình Chủ tịch UBND huyện phê duyệt để triển khai thực hiện cưỡng chế thu hồi đất theo quy định của pháp luật.

Được biết, sau bốn ngày ban hành các quyết định về việc cưỡng chế thực hiện quyết định thu hồi đất đối với 9 hộ dân ở thôn Cư Dhiắt, Ban cưỡng chế đã tuyên truyền, vận động và thuyết phục được 5 hộ dân tự nguyện bàn giao mặt bằng.

Hiện nay các đơn vị vẫn đang tiếp tục vận động người dân đồng thuận để không cần triển khai thực hiện cưỡng chế thu hồi đất theo quy định.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc