Multimedia Đọc Báo in

Tự tin "vượt vũ môn"

11:00, 07/07/2016
Cùng với sự hỗ trợ, giúp đỡ từ đồng đội và đơn vị, các chiến sĩ tham gia kỳ thi THPT quốc gia tự tin, nỗ lực hết mình để hiện thực hóa ước mơ được phục vụ lâu dài trong môi trường quân ngũ.
 
Năm nay, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh có 11 chiến sĩ tham gia kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển vào các trường cao đẳng, đại học trong quân đội. Để các chiến sĩ “vượt vũ môn” tốt nhất, ngoài việc hỗ trợ định hướng trường học, trước thời gian thi khoảng 3 tháng, đơn vị còn tạo điều kiện ôn bài, cho mượn tài liệu. Ngoài ra, các đơn vị còn lập kế hoạch, phân công cán bộ phụ trách, tổ chức xe đưa đón quân nhân trong thời gian dự thi. Tại tất cả các điểm thi, cán bộ đơn vị luôn đồng hành, hỗ trợ, giúp sĩ tử yên tâm thi cử... Còn với các chiến sĩ, ngoài những tài liệu gia đình, bạn bè hỗ trợ, các anh còn tranh thủ mọi thời gian, tập trung ôn luyện; cùng nhau sẻ chia tài liệu, sách vở cho đồng đội còn thiếu. 
 
Phụ trách đưa đón Binh nhất Lý Văn Nhẫn (Đại đội 7, Tiểu đoàn 303) đi thi, Thượng úy Vi Văn Thành (Chính trị viên Đại đội 7) hồi hộp ngóng tin. Anh cho biết, mấy tháng qua, thấy được sự quyết tâm, chịu khó của Nhẫn qua quá trình ôn bài, anh rất cảm phục. Bởi từng trải qua những ngày thi cử vất vả, nên Thượng úy Vi Văn Thành tỏ ra khá tâm lý. Khác với mọi ngày trong doanh trại, từ sáng sớm, anh Thành đánh thức, cho Nhẫn được chọn món yêu thích rồi chở ra ngoài ăn sáng. Suốt chặng đường đi, hai anh em trò chuyện sôi nổi, vui vẻ, giúp Nhẫn thoải mái tinh thần, không bị áp lực thi cử. Nhẫn tâm sự: “Từ lâu em đã muốn được trở thành chiến sĩ biên phòng để tuần tra, kiểm soát, bảo vệ bình yên biên cương Tổ quốc. Sự giúp đỡ rất nhiều từ đồng đội như tiếp thêm động lực giúp em cố gắng hết mình để có thể chinh phục ước mơ trở thành học viên Học viện Biên phòng”.     
 
Cũng dự thi tại Trường ĐH Tây Nguyên, Binh nhất Y Sút Bđáp (Đại đội Huấn luyện chuyển loại chuyên nghiệp quân sự, Trung đoàn 584) tự tin chia sẻ, đề thi môn Ngữ văn năm nay khá hay, bản thân làm khá tốt, thích nhất là câu nghị luận xã hội (3 điểm) luận về sự hèn nhát khiến con người tự đánh mất mình, còn dũng khí lại giúp họ được là chính mình... Anh cho biết thêm, bố là người đã tiếp thêm động lực, là hình tượng rất đẹp về người lính Cụ Hồ mà từ nhỏ đến lớn anh rất ngưỡng mộ, kính trọng. Chính vì vậy, Sút đã tập trung ôn thi, nỗ lực hết mình cho ước mơ được là học viên Trường Sĩ quan Chính trị. Để nắm vững những kiến thức bị mai một, anh đã nhờ đồng đội, bạn bè hỗ trợ, giải đáp, hướng dẫn cụ thể.  
 
Dù không có người thân, gia đình ở bên trong những ngày thi, nhưng Trung sĩ Phạm Trọng Giang (Đại đội 5, Tiểu đoàn 303) vẫn vui tươi vì bên anh luôn có cán bộ, đồng đội động viên. Những trải nghiệm thú vị trong thời gian tham gia nghĩa vụ quân sự đã thôi thúc Giang viết tiếp ước mơ, được là học viên Trường Sĩ quan Lục quân 2. Đây cũng là mong mỏi, kỳ vọng bấy lâu của gia đình anh. Vừa bước ra từ điểm thi Trường ĐH Buôn Ma Thuột, Giang cùng đồng đội sôi nổi thảo luận lại kết quả bài thi môn Vật lý. Dường như kiểm tra đến câu nào, các chiến sĩ cũng cười tươi vì giống nhau về đáp án. Trung sĩ Lê Mạnh Quý (Đại đội 7, Tiểu đoàn 303) thổ lộ: “Cả môn Toán và Vật lý em đều làm được, đặc biệt Vật lý vốn là môn “tủ” hồi còn học THPT nên em kỳ vọng sẽ đạt kết quả như mong muốn và mong sẽ sớm được trở thành học viên của Trường Sĩ quan Kỹ thuật Quân sự”... Dù giờ thi kết thúc đã lâu, nhưng dưới hàng ghế đá rợp bóng mát, các chiến sĩ vẫn nán lại thêm vài phút để kiểm tra lại đáp án đề thi Vật lý và động viên nhau tiếp tục cố gắng cho các phần thi tiếp. 
Kết thúc ngày thi thứ 4, cũng đồng nghĩa các chiến sĩ đã hoàn thành quá trình “vượt vũ môn”. Dù chưa có kết quả thi, nhưng sự tự tin của các chàng lính trẻ là thành công đầu tiên, giúp các anh khẳng định chính mình để tiếp tục chinh phục những thử thách phía trước.
 
Quỳnh Anh

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.