Multimedia Đọc Báo in

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 kết thúc thành công

11:15, 05/07/2016
Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 tại tỉnh Đắk Lắk đã diễn ra an toàn, nghiêm túc trên cơ sở tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh (TS). 
 
Kỳ thi 2 chung vừa lấy kết quả công nhận tốt nghiệp THPT, vừa xét tuyển ĐH, CĐ tiếp tục được phụ huynh, TS đánh giá cao vì không còn nhiều áp lực, căng thẳng như trước đây. Năm nay, mỗi tỉnh, thành phố đều tổ chức cụm thi, nên số lượng TS dự thi cụm thi Đại học Tây Nguyên giảm hơn 7.000 TS so với năm 2015. Nhờ đó áp lực về cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ coi thi, chấm thi, nhất là vấn đề an toàn giao thông, an ninh trật tự, chỗ ăn, ở cho TS được chuẩn bị chu đáo hơn, giúp TS thấy thoải mái hơn trong những ngày tham gia kỳ thi.
 Thí sinh tham dự  kỳ thi THPT quốc gia  năm 2016 tại điểm thi THPT  Hồng Đức   Ảnh:  Nguyên Hoa

Thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 tại điểm thi THPT Hồng Đức.  Ảnh: Nguyên Hoa

Theo đánh giá của cụm thi Đại học Tây Nguyên, trong 4 ngày thi chỉ có 6 trường hợp vi phạm quy chế thi (gồm 5 trường hợp đình chỉ và 1 trường hợp khiển trách) do mang tài liệu vào phòng thi và nhìn bài thi,  không có trường hợp nào vi phạm do đem điện thoại. Đây là kỳ thi có số lượng TS vi phạm ít nhất từ trước đến nay. Tỷ lệ TS dự thi các môn đạt 98,42%. Qua đó một lần nữa cho thấy ý thức của TS tham gia kỳ thi được nâng lên; việc đổi mới công tác dạy học, thi cử, ra đề thi của kỳ thi THPT quốc gia của Bộ GD-ĐT từng bước xóa bỏ tình trạng “học tủ, dạy tủ”, TS tự tin bước vào phòng thi, tiêu cực trong thi cử giảm. Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Tấn Vui, Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên khẳng định, đây là thành công của cả hệ thống chính trị, của gia đình và bản thân TS. Sự thành công của kỳ thi thể hiện các mặt: công tác tổ chức, công tác coi thi, đặc biệt là việc xử lý các tình huống trong quá trình thi của Hội đồng thi để bảo đảm đúng quy chế thi và quyền lợi cho TS. 
 
Còn ông Thái Văn Tài, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 của cụm địa phương đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, không có trường hợp TS và cán bộ coi thi vi phạm quy chế. Số lượng TS đăng ký dự thi ở cụm địa phương nhiều hơn năm ngoái (tăng hơn 1.000 TS). Điều này cho thấy, các trường THPT, trung tâm GDTX trong tỉnh đã làm tốt công tác tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh. Hơn nữa, đây là năm thứ 2, Bộ GD-ĐT áp dụng kỳ thi 2 chung nên phần lớn học sinh và phụ huynh đã không còn bỡ ngỡ, có sự cân nhắc, tính toán kỹ lưỡng việc đăng ký dự thi ở cụm địa phương để xét tốt nghiệp và đăng ký học nghề.
 
Hoa Xuân

Ý kiến bạn đọc