Multimedia Đọc Báo in

Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2016

14:32, 05/07/2016
Chiều 4-7, sau khi kết thúc môn thi cuối cùng, Bộ GD-ĐT đã tổ chức họp báo tổng kết kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2016.
 
Theo đánh giá của Bộ GD-ĐT, kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 thành công tốt đẹp. Cả nước có 120 cụm thi (Hội đồng thi), gồm: 50 cụm thi tốt nghiệp do sở GD-ĐT chủ trì và 70 cụm thi đại học do trường đại học chủ trì với 1.452 điểm thi (cụm thi tốt nghiệp: 672 điểm thi và cụm thi đại học: 780 điểm thi); 31.292 phòng thi (cụm thi tốt nghiệp: 10.391 phòng thi và cụm thi đại học: 20.901 phòng thi); huy động 81.153 cán bộ, giáo viên phổ thông, giảng viên đại học tham gia tổ chức Kỳ thi. Tỷ lệ học sinh tới dự thi rất cao, đạt gần 99%; số lượng thí sinh vi phạm quy chế thi giảm. Tất cả các thí sinh, kể cả trường hợp ốm đau phải cách ly, không tự viết bài được cũng đã được các Hội đồng thi tạo điều kiện để có thể tham dự Kỳ thi.
 
Tại tỉnh Đắk Lắk có 2 cụm thi, với hơn 24 nghìn TS dự thi; tỷ lệ TS dự thi các môn tại 2 cụm đạt gần 98,5%; trong 4 ngày thi chỉ có 6 trường hợp vi phạm quy chế thi. Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Tấn Vui, Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ GD-ĐT không để thí sinh nào bỏ thi do khó khăn, Hội đồng thi đã thực hiện đúng quy chế, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh. 
 
Thí sinh tại điểm thi Trường Trung cấp Kinh tế-Kỹ thuật Đắk Lắk bị ốm được lực lượng tiếp sức mùa thi hồ trợ.
Thí sinh tại điểm thi Trường Trung cấp Kinh tế-Kỹ thuật Đắk Lắk bị ốm được lực lượng tiếp sức mùa thi hỗ trợ.
Đơn cử như trường hợp của thí sinh Ngô Thị Mai (điểm thi Trung tâm GDTX tỉnh), trong ngày làm thủ tục dự thi (30-6), em sốt cao phải nhập viện điều trị. Gia đình đã liên hệ với Hội đồng thi và được hướng dẫn làm các thủ tục nhằm bảo đảm quyền lợi. Ngày 1-7, nếu sức khỏe của em bảo đảm thì dự thi, còn không thì gia đình phải chuẩn bị các loại giấy tờ liên quan, Hội đồng thi sẽ xác nhận để có thể xét đặc cách xét tuyển tốt nghiệp.
 
Trường hợp thứ 2, có em Y Got (điểm thi THPT Hồng Đức), cuối buổi thi môn đầu tiên của ngày thi thứ 2, hết giờ làm bài trên đường về nhà thì bị tai nạn giao thông phải vào bệnh viện cấp cứu do vết thương ở vùng xương chậu. Đến sáng ngày thi thứ 3, em và gia đình có nguyện vọng muốn dự thi môn tiếp theo, Hội đồng thi xem xét và được sự đồng ý của bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, nên đã bố trí xe cứu thương đưa đến điểm thi và tổ chức cho em phòng thi riêng theo đúng quy chế, chiều ngày 4-7 em đã hoàn thành môn thí cuối cùng.
 
Còn trường hợp thứ 3 là ở điểm thi THPT Lê Duẩn có 1 phụ huynh trên đường đưa con đi thi môn Hóa học (đoạn gần xã Hòa Phú), thí sinh bị đau bụng, gia đình đưa vào nhà bác sĩ tư nhân để điều trị. Sau khi truyền dịch xong, cuối buổi thi gia đình đến Hội đồng thi xin thi môn thay thế. Đối với trường hợp này, Hội đồng thi giải thích với phụ huynh, muốn thi môn thay thế thí sinh phải đăng ký ở Sở GD-ĐT; còn tại thời điểm này, không thể thay thể được vì không mở cơ sở dữ liệu và cũng không có đề để thi.
 
Nguyên Hoa 
 

Ý kiến bạn đọc