Multimedia Đọc Báo in

Các chương trình tiếng Anh quốc tế ít được đưa vào giảng dạy

21:34, 05/07/2016
Trên địa bàn tỉnh có 20 trung tâm ngoại ngữ-tin học (TTNN-TH), trong đó có 18 trung tâm tư thục và 2 trung tâm thuộc Trường Trung cấp Kinh tế-Kỹ thuật Đắk Lắk và Trường Trung cấp Đắk Lắk. 

16/20 trung tâm tại TP. Buôn Ma Thuột, 4 trung tâm còn lại ở các huyện Cư M’gar, Krông Pắc, Ea Kar và Ea H’leo. Hầu hết các trung tâm được xây dựng kiên cố, có đủ phòng học, phòng chức năng phù hợp, đáp ứng yêu cầu chương trình đào tạo.

Học sinh lớp 12 trao đổi kết quả bài làm môn tiếng Anh. (Ảnh minh họa)
Học sinh lớp 12 trao đổi kết quả bài làm môn tiếng Anh. (Ảnh minh họa)
Cùng với đó, mỗi huyện, thị xã, thành phố có trung tâm giáo dục thường xuyên cũng đào tạo, bồi dưỡng, kiểm tra và cấp chứng chỉ ngoại ngữ, tin học và tiếng dân tộc thiểu số. Từ tháng 4-2014 đến tháng 5-2016, Sở GD-ĐT đã tổ chức kiểm tra tập trung, cấp 8.101 chứng chỉ tin học, 6.140 chứng chỉ tiếng Anh và 1.092 chứng chỉ tiếng dân tộc thiểu số. 
 
Tuy nhiên, theo đánh giá của Sở GD-ĐT hiện nay các trung tâm vẫn còn một số bất cập trong công tác tổ chức, nhân sự, đào tạo, bồi dưỡng và tổ chức kiểm tra cấp chứng chỉ. Việc bồi dưỡng tiếng Anh trình độ A, B, C còn mang tính nhất thời. Các chương trình tiếng Anh quốc tế TOEIC, TOEFL, IELTS… có ít trung tâm đưa vào dạy, liên kết tổ chức thi tại địa phương.
 
Nguyên Hoa 
 

Ý kiến bạn đọc