Multimedia Đọc Báo in

Chắp cánh ước mơ cho "sĩ tử"

10:59, 07/07/2016
“Cùng bạn đi thi” là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động “Tiếp sức mùa thi” do Tỉnh Đoàn tổ chức nhằm hỗ trợ các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn về tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2016.
 
Anh Y Nhuân Byă, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chỉ huy trưởng chương trình “Tiếp sức mùa thi” tỉnh Đắk Lắk năm 2016 cho biết, để thực hiện hiệu quả các hoạt động giúp đỡ thí sinh, trước khi diễn ra kỳ thi Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo đồng loạt các cấp bộ Đoàn tiến hành điều tra, khảo sát lập danh sách các học sinh thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ. Các thí sinh này được tình nguyện viên trực tiếp đón tại các điểm xe buýt và miễn phí về đi lại, ăn, nghỉ trong thời gian thi. Ngoài ra, thành viên của nhóm tình nguyện thay phiên đến nơi ở trọ của thí sinh để thăm hỏi, trò chuyện. Nếu phát hiện các thí sinh có vướng mắc vấn đề gì về nơi ở, thức ăn, sức khỏe thì sẽ trực tiếp báo về Ban Chỉ huy Tiếp sức mùa thi để kịp thời có phương án hỗ trợ… 
 
Không có người nhà đưa đón trong những ngày thi cam go, áp lực nhưng bù lại thí sinh Nguyễn Thị Hằng (xã Ea Toh, huyện Krông Năng) lại được nhóm sinh viên tình nguyện chăm lo chu đáo từ chuyện ăn uống, đi lại cho đến việc ở bên, động viên, tâm sự như những người thân trong gia đình. Hằng chia sẻ: “Trước ngày lên thi, em đã được các anh chị gọi điện thoại hỏi thăm tình hình và chỉ dẫn cụ thể. Ngay sau khi xuống xe buýt, nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình của các anh chị mà em mới có được chỗ ở an toàn, sạch sẽ lại ngay gần địa điểm thi. Với em, chương trình “Cùng bạn đi thi” không chỉ hỗ trợ vật chất mà còn có ý nghĩa tinh thần rất lớn, là động lực giúp em hoàn thành tốt bài thi của mình”.  
Sinh viên tình nguyện thăm hỏi, động viên các thí sinh.
Sinh viên tình nguyện thăm hỏi, động viên các thí sinh.

Mồ côi cha từ nhỏ, mẹ lại thường xuyên đau ốm, kinh tế trong nhà khá khó khăn nên Lê Thị Lan (xã Cư Pui, huyện Krông Bông) cũng được các tình nguyện viên hỗ trợ trong những ngày em dự thi ở điểm thi Trung tâm GDTX tỉnh. Lan xúc động: “Nếu không có sự hỗ trợ từ chương trình "Cùng bạn đi thi" thì có lẽ con đường đến với giảng đường đại học của em sẽ vất vả hơn rất nhiều. Trong suốt những ngày dự thi, em không chỉ được các anh chị đưa đón và được ăn ở miễn phí mà còn được chỉ cho cách giữ tinh thần thoải mái, tự tin khi vào phòng thi. Nhờ đó mà em làm bài khá tốt. Em hy vọng mình sẽ trở thành sinh viên của Trường Đại học Tây Nguyên, được gặp lại các anh chị và cũng sẽ được tham gia các chương trình tình nguyện có ý nghĩa như thế”. 

Với các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, ước mơ bước vào cánh cửa đại học lại càng mạnh mẽ, quyết tâm hơn nhưng con đường để đạt được ước mơ đó cũng khó khăn hơn rất nhiều.  Bạn Trịnh Thị Cẩm Tú, Trưởng nhóm Tiếp sức mùa thi tại điểm thi trường THPT Lê Quý Đôn cho hay: "Mỗi thí sinh có một hoàn cảnh khác nhau nhưng ở các em có điểm chung là rất nỗ lực và quyết tâm hoàn thành kỳ thi với kết quả tốt nhất. Nếu các em trúng tuyển và theo học tại Trường Đại học Tây Nguyên thì mình và các bạn trong nhóm luôn sẵn sàng đồng hành, tư vấn thêm về phương pháp học tập”.
 
Cùng với các hoạt động của Tiếp sức mùa thi năm 2016 tại các địa điểm thi, chương trình “Cùng bạn đi thi” là một trong những hoạt động nổi bật của sinh viên tình nguyện mang ý nghĩa xã hội sâu sắc. Hy vọng rằng, sự giúp đỡ, hỗ trợ đầy nhiệt huyết ấy sẽ góp phần giúp các sĩ tử đến gần hơn với ước mơ của mình.
 
Vân Anh

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.