Multimedia Đọc Báo in

Chung một tấm lòng!

12:48, 01/07/2016

Cùng với cả nước, hơn 24 nghìn thí sinh (TS) của tỉnh Đắk Lắk bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2016. Ngành Giáo dục và dư luận xã hội tiếp tục kỳ vọng kỳ thi “diễn ra suôn sẻ” tạo bước chuyển biến tích cực trong lộ trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Không riêng ngành Giáo dục mà cả xã hội cùng “vào cuộc” giúp sĩ tử tự tin “vượt vũ môn”. Trước hết là tấm lòng của các thầy, cô giáo suốt thời gian học chính khóa và hơn một tháng nghỉ hè tập trung ôn tập kiến thức với mong muốn tất cả học sinh đều thi đỗ. Ngày thi cận kề, lực lượng đoàn viên, thanh niên trong tỉnh bất chấp sự "đỏng đảnh" của thời tiết đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà dân gần các địa điểm thi để vận động, thuyết phục giảm giá, miễn phí nhà trọ cho TS và người nhà. Chưa hết, lực lượng thanh niên còn vận động nhiều tấm lòng thơm thảo tổ chức nấu cơm miễn phí, giá rẻ cho TS. Ở những mùa thi trước, nhiều TS và người nhà khó có thể nào quên hình ảnh các chiến sĩ cảnh sát giao thông điều tiết giao thông trong cơn mưa nặng hạt để TS không bị trễ giờ thi. Hay chỉ là một lời thăm hỏi, động viên ân cần của một bác xe ôm nơi góc phố, của một chị bán hàng nước gần địa điểm thi phần nào giúp các em vơi đi sự căng thẳng, áp lực trường thi.

 Về phía UBND tỉnh, trong 2 tháng 4 và 5-2016 đã ban hành 4 công văn chỉ đạo phối hợp tổ chức kỳ thi; cử cán bộ các sở, ngành tham gia Ban Chỉ đạo kỳ thi; phê duyệt phương án tổ chức các địa điểm thi; thực hiện Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường chỉ đạo kỳ thi. Chủ tịch UBND tỉnh ký 2 quyết định thành lập Ban Chỉ đạo và Ban Thường trực kỳ thi THPT quốc gia. Qua đó có thể thấy tầm quan trọng và sự quan tâm chỉ đạo sát sao của tỉnh đối với kỳ thi THPT quốc gia. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của tỉnh, các ngành liên quan như: Công an, Sở Y tế, Giao Thông vận tải, Bưu điện, Sở Thông tin truyền thông, Điện lực,… đã chủ động xây dựng kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, thông tin liên lạc, điện, nước… để cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. Điều này được Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Mạnh Hùng ghi nhận tại buổi làm việc với UBND tỉnh về công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 mới đây. Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Năm 2015-lần đầu tiên tổ chức kỳ thi 2 chung, Đắk Lắk là một trong những tỉnh thực hiện suôn sẻ. Năm nay, số lượng TS dự thi ít hơn, các cụm thi đã có nhiều kinh nghiệm trong công tác tổ chức thi, đặc biệt sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh tin rằng các TS sẽ có tâm lý thoải mái, tự tin hoàn thành tốt bài thi”.

Kết quả kỳ thi đang còn ở phía trước, nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tin rằng kỳ thi sẽ diễn ra an toàn, nghiêm túc, công bằng.

Nguyên Hoa


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.