Multimedia Đọc Báo in

Dốc lòng hỗ trợ "sĩ tử"

12:41, 01/07/2016

Sẵn sàng chỗ ở, phục vụ miễn phí bữa ăn cho thí sinh và người nhà đến với Kỳ thi THPT Quốc gia 2016 là một trong nhiều hoạt động mà các cá nhân, tổ chức trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đang nhiệt tình tham gia, góp phần giúp kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, hiệu quả.

Năm 2016 là năm thứ 3 gia đình bà Cái Thị Thu Hương (số 23 Trần Quốc Toản, phường Tân Lợi) nhận hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho thí sinh. Mỗi mùa thi đến, bà Hương lại bắt tay vào dọn dẹp phòng ốc, giúp thí sinh bằng tất cả khả năng của mình. Em nào có hoàn cảnh quá khó khăn, vợ chồng bà lo luôn cơm, nước. Ngoài ra, vợ chồng bà còn dành thời gian để nhắc nhở các em ôn bài, đánh thức để đi thi đúng giờ. Bà Hương tâm sự: “Từng đưa con đi thi đại học ở TP. Hồ Chí Minh nên tôi biết được những khó khăn mà các phụ huynh và thí sinh gặp phải. Cũng vì lẽ đó mà gia đình cố gắng giúp đỡ để họ có thể phần nào giảm bớt lo lắng cũng như chi phí sinh hoạt. Hy vọng, những chia sẻ này sẽ giúp các cháu yên tâm hơn và hoàn thành kỳ thi một cách thuận lợi”.

Sinh viên tình nguyện tư vấn điểm trọ cho thí sinh và phụ huynh tại điểm thi Trường Đại học Tây Nguyên.
Sinh viên tình nguyện tư vấn điểm trọ cho thí sinh và phụ huynh tại điểm thi Trường Đại học Tây Nguyên.

Ông Ngô Quang Điểm (số 65 Săm Brăm, phường Ea Tam) cũng tạo điều kiện cho gần 20 thí sinh và phụ huynh thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo đến ăn ở miễn phí. Là một trong các thí sinh trọ tại nhà ông Điểm, em Nay H’Phoanh (xã Ea Heo, huyện Ea H’leo) chia sẻ: “Do nhà xa lại không có người quen ở thành phố nên bố con em đến địa điểm thi tại Trường Đại học Tây Nguyên trước 2 ngày để có thể tìm được chỗ ăn, nghỉ thuận tiện. Khi dừng chân tại cổng trường, em và bố đã được các anh chị của đội “Tiếp sức mùa thi” dẫn đến nhà bác Điểm. Các phòng ở đây đều sạch sẽ, khang trang và có cả hệ thống nước nóng lạnh rất thuận tiện để sử dụng. Không chỉ cho ăn ở miễn phí, bác Điểm thường xuyên hỏi han, động viên chúng em giữ tâm lý thoải mái để thi tốt. Em thực sự rất biết ơn gia đình bác”. Đồng hành cùng các thí sinh “vượt vũ môn” còn có rất nhiều tấm lòng nhân ái như chị Phạm Thị Thu Trang (số 170 Phan Huy Chú, phường Khánh Xuân) dành chỗ trọ miễn phí cho 15 thí sinh, cô Lê Thị Hương (82 Trần Nhật Duật, phường Tân Lợi) với gần 10 chỗ ở hay anh Hồ Đặng Nam (số 17 Lê Duẩn, phường Tân Thành) dừng cho thuê 7 phòng trọ, sắp xếp đồ đạc ở xưởng gỗ của gia đình để sẵn sàng đón thí sinh, phụ huynh dự kỳ thi THPT quốc gia năm nay đến ở miễn phí...

Bên cạnh các hộ gia đình thì ký túc xá của Trường Đại học Tây Nguyên năm nay cũng dành hơn 4.500 chỗ ở miễn phí cho các thí sinh. Anh Đinh Văn Rin, Phó Chủ tịch Hội sinh viên trường cho biết: “Ngoài việc hỗ trợ các em những chỗ ở miễn phí, đội tình nguyện viên của trường còn khảo sát và có địa chỉ cụ thể của chỗ trọ giá rẻ với mức giá từ 20.000 - 50.000 đồng/ngày/người để giới thiệu cho thí sinh và người nhà có nhu cầu. Hy vọng với sự giúp đỡ này sẽ tạo điều kiện để các em có thể đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi”.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016, TP. Buôn Ma Thuột đón hơn 16.800 thí sinh về dự thi. Cùng sự giúp đỡ của cộng đồng, Ban Chỉ huy chương trình “Tiếp sức mùa thi” cấp tỉnh đã vận động được 1.000 chỗ trọ miễn phí, 6.000 chỗ trọ giá rẻ và 8.000 suất ăn miễn phí hỗ trợ sĩ tử trong mùa thi. 

Vân Anh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.