Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk: 97% thí sinh đến làm thủ tục dự thi THPT quốc gia năm 2016

18:55, 30/06/2016

Sáng 30-6, thí sinh (TS) tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 của tỉnh Đắk Lắk đã đến các điểm thi làm thủ tục dự thi với tỷ lệ đạt trên 97%.

Thí sinh nghe phổ biến quy chế thi.
Thí sinh nghe phổ biến quy chế thi...
Ngoài nghe cán bộ coi thi phổ biến quy chế, căn dặn những vật dụng không được đem vào phòng thi tránh vi phạm quy chế, TS còn điều chỉnh một vài sai sót liên quan, nhận thẻ dự thi.Theo lãnh đạo 2 cụm thi, sai sót trong Phiếu đăng ký dự thi năm nay không đáng kể, chủ yếu là sai họ, tên, ngày tháng năm sinh, diện ưu tiên cộng điểm, hình ảnh… do lỗi nhập dữ liệu. Cụm thi Đại học Tây Nguyên có 380 TS bị sai sót thông tin, những sai sót này được Hội đồng tuyển sinh điều chỉnh ngay trong buổi sáng làm thủ tục dự thi. 
 
... điều chỉnh sai sót trong
... điều chỉnh sai sót trong Phiếu đăng ký dự thi.

Theo ghi nhận của phóng viên, TS đến các địa điểm thi với tâm thế thoải mái, tự tin. Một số TS nhà ở huyện vùng sâu, vùng xa, đã đến TP. Buôn Ma Thuột từ ngày 29-6 để ổn định chỗ ăn, ở, tìm hiểu về điểm thi. Em H’Ba la Mlô, học sinh Trường Trần Nhân Tông (huyện Ea Kar) nói: “Mấy ngày sát kỳ thi em không ôn tập nữa, mà nghỉ ngơi cho thoái mái. Bình tĩnh, tự tin quyết định 50% kết quả bài thi; có thể vì mất bình tĩnh mà mình sẽ quên một vài công thức hay tính toán sai kết quả bài làm”.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Hồng Đức quyết tâm thi tốt.
Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Hồng Đức quyết tâm thi tốt.
Kỳ thi năm nay, tỉnh Đắk Lắk có hơn 24.000 TS đăng ký dự thi tại 33 điểm thi, trong đó cụm thi do Sở GD-ĐT chủ trì (chỉ lấy xét kết quả tốt nghiệp) có 7.306 TS, cụm thi Đại học Tây Nguyên có 16.833 TS. Đây là năm thứ hai của kỳ thi THPT quốc gia với 2 mục đích: vừa dùng để xét tốt nghiệp THPT, vừa dùng làm cơ sở xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Để chuẩn bị cho kỳ thi, Sở GD-ĐT và Trường Đại học Tây Nguyên đã phối hợp chặt chẽ với các địa phương, một số ngành chức năng trong tỉnh chuẩn bị chu đáo về mọi mặt để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. 
 
* Ngày mai (1-7), buổi sáng, TS thi môn Toán (thời gian làm bài 180 phút, hình thức tự luận; buổi chiều thi môn Ngoại ngữ, 90 phút, trắc nghiệm).
 
Nguyên Hoa
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.