Multimedia Đọc Báo in

2 thí sinh ốm trong giờ làm thi bài môn Ngữ văn

19:57, 02/07/2016

Sáng nay (2-7), thí sinh thi môn Ngữ văn. Đây là  môn thi cuối cùng trong số 3 môn thi bắt buộc để xét tốt nghiệp THPT năm 2016.

*Tại điểm thi Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Đắk Lắk, mới hơn 2/3 thời gian làm bài thí sinh Vũ Thị Quỳnh (Trường THPT Phạm Văn Đồng, huyện Krông Ana) đã rời phòng thi do đau bụng. Sau khi hỏi thăm tình hình sức khỏe và chăm sóc ban đầu, lực lượng tiếp sức mùa thi cùng với gia đình đưa Quỳnh vào Bệnh viện Đa khoa thành phố Buôn Ma Thuột. Tại đây, Quỳnh đã được bác sĩ thăm khám, truyền nước và theo dõi. Người nhà Quỳnh cho biết, cách đây không lâu em cũng đau bụng tương tự, gia đình đưa đi siêu âm, bác sĩ chẩn đoán viêm dạ dày. Rất có thể do áp lực thi nên hôm nay mới đau lại. Được biết, kỳ thi THPT quốc gia năm nay, Quỳnh đăng ký dự thi 5 môn: Toán, Ngữ văn, Vật lý, Hóa học và Sinh học.

1
Sinh viên tình nguyện thăm hỏi thí sinh Vũ Thị Quỳnh.
 

*Tại điểm thi trường Đại học Tây Nguyên 2, thí sinh Trần Đình Bảo (Trường THPT Y Jút, huyện Cư Kuin) bị sốt cao đã rời khỏi phòng thi khi chưa hết thời gian làm bài thi. Bảo đã đề nghị các anh chị tiếp sức mùa thi đưa đến tiệm thuốc tây ở phía sau trường mua thuốc uống. Sau khi hỗ trợ y tế, thấy tình hình sức khỏe không ổn, sinh viên tình nguyện đã đưa Bảo vào Bệnh viện Đại học Tây Nguyên. Bảo cho biết, em bị sốt từ ngày 28-6, gia đình đưa đến cơ sở y tế gần nhà khám bệnh, bác sĩ yêu cầu điều trị nội trú. Sợ không thể tham dự kỳ thi quan trọng này, em cố đi thi. Hôm qua, em đã hoàn thành tốt bài thi; nhưng ở môn thi Ngữ văn sáng nay em không làm hết các các câu hỏi, chỉ mong không bị điểm liệt. Rất may, chiều nay, Bảo không thi môn Vật lý; sáng ngày 3 và 4-7 mới thi các môn tiếp theo.
 

Nguyên Hoa
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.