Multimedia Đọc Báo in

Tạo điều kiện hỗ trợ các trường liên kết thành nhóm xét tuyển chung đại học, cao đẳng

18:13, 19/05/2016
Bộ GD-ĐT vừa có văn bản gửi Hiệp hội các trường đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) Việt Nam về việc phối hợp chỉ đạo tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2016.
 
Trong đó, Bộ đề nghị Hiệp hội phối hợp thông tin kịp thời, đầy đủ các quy định về tuyển sinh, kết quả tuyển sinh của trường theo đúng quy định của Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy hiện hành và các văn bản hướng dẫn tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2016 của Bộ GD-ĐT.
IMG_3879.JPG
Ảnh: Minh họa
Bộ cũng yêu cầu tạo điều kiện hỗ trợ cho các trường liên kết thành nhóm xét tuyển chung, hạn chế bất cập của thí sinh ảo, tạo thuận lợi cho nhà trường và thí sinh.
 
Đồng thời nắm bắt các vướng mắc phát sinh trong quá trình xét tuyển ĐH, CĐ, tư vấn đưa ra các biện pháp hữu hiệu để xử lý kịp thời các tình huống.
 
Các trường cần tuyên truyền những lợi ích thiết thực của việc đổi mới tuyển sinh để tạo sự đồng thuận trong xã hội. Tổ chức rút kinh nghiệm sau khi kết thúc tuyển sinh năm 2016; đề xuất các giải pháp tiếp tục đổi mới kỳ tuyển sinh năm 2017 và những năm tiếp theo.
 
Theo kế hoạch, Kỳ thi THPT quốc gia năm nay sẽ được tổ chức từ ngày 1 đến ngày 4-7-2016 tại tất cả các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Sau khi có kết quả của kỳ thi, các ĐH, học viện, các trường ĐH, CĐ thực hiện công tác tuyển sinh đến ngày 15-11-2016.
 
Nguyên Hoa ( Nguồn Chinhphu.vn)
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.