Multimedia Đọc Báo in

Năm học 2016-2017 tiếp tục tuyển sinh theo địa bàn

18:03, 19/05/2016

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch tuyển sinh năm học 2016-2017.

Theo kế hoạch, năm học này ngành Giáo dục sẽ huy động tối đa trẻ em trong độ tuổi đến trường mầm non, trường tiểu học; học sinh hoàn thành chương trình tiểu học còn trong độ tuổi vào học lớp 6 THCS.

Học sinh Trường THPT Dân tộc Nội trú Nơ Trang Lơng. Ảnh minh họa
Học sinh Trường THPT Dân tộc Nội trú Nơ Trang Lơng. Ảnh minh họa

Đối với khối lớp 6, thực hiện phương thức xét tuyển cho tất cả các trường THCS trên địa bàn toàn tỉnh; tuyệt đối không tổ chức thi, kiểm tra để tuyển học sinh vào lớp 6 THCS.

Đối với tuyển sinh vào lớp 10 THPT: Trường THPT Thực hành Cao Nguyên; Trường Văn hóa 3; Trường phổ thông DTNT Tây Nguyên; Trường THPT Phú Xuân; Trường THCS và THPT Đông Du; Trường TH, THCS và THPT Victory; Trường TH, THCS và THPT Hoàng Việt tuyển sinh theo kế hoạch riêng. Trong đó Trường THPT Phú Xuân; Trường THCS và THPT Đông Du; Trường TH, THCS và THPT Victory; Trường TH, THCS và THPT Hoàng Việt xét tuyển. Các trường THPT còn lại  tuyển sinh theo địa bàn, riêng Trường THPT Chuyên Nguyễn Du và Trường THPT DTNT Nơ Trang Lơng tổ chức thi tuyển và tuyển những học sinh có hộ khẩu thường trú hoặc tốt nghiệp THCS thuộc tỉnh Đắk Lắk.

Điểm mới trong công tác tuyển sinh năm học 2016-2017 là bàn giao hồ sơ tuyển sinh vào lớp 10 của các trường THPT xét tuyển sinh. Theo đó, các trường THCS phân loại hồ sơ học sinh tốt nghiệp THCS theo tuyến tuyển sinh, tổ chức cho học sinh đăng ký dự tuyển vào các trường THPT theo tuyến và gửi danh sách học sinh cho các trường THPT (để trường THPT chuẩn bị đủ số lượng hồ sơ), nhằm  tạo thuận lợi cho học sinh và nâng cao trách nhiệm của các cơ quan quản lý và cơ sở giáo dục trong công tác tuyển sinh.


Nguyên Hoa
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.