Multimedia Đọc Báo in

Phối hợp chỉ đạo tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016

17:59, 19/05/2016

Bộ GD-ĐT vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc phối hợp chỉ đạo tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016.

Sở GD-ĐT Đắk Lắk kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2016 tại Trường THPT Y Jut (huyện Cư Kuin)
Sở GD-ĐT Đắk Lắk kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2016 tại Trường THPT Y Jut (huyện Cư Kuin).
Theo đó, Bộ đề nghị các tỉnh, thành phố thành lập Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, thành phố để chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể có liên quan, chính quyền các cấp phối hợp với ngành Giáo dục chuẩn bị và tổ chức kỳ thi. Trong đó lưu ý đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt đầy đủ các quy chế thi và tuyển sinh hiện hành, nhất là các quy định mới trong tổ chức thi THPT quốc gia, xét công nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2016. Xây dựng và triển khai phương án tổ chức kỳ thi tại địa phương bảo đảm tổ chức thi và tuyển sinh an toàn, trung thực, khách quan, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh; có phương án dự phòng để xử lý các tình huống bất thường có thể xảy ra. Chỉ đạo, điều hành công tác phối hợp giữa trường ĐH chủ trì cụm thi với sở GD-ĐT và với các trường ĐH, CĐ tham gia tổ chức kỳ thi trong việc tổ chức cụm thi đảm bảo chặt chẽ, linh hoạt, hiệu quả. 
 
Theo kế hoạch, kỳ thi năm nay sẽ được tổ chức từ ngày 1 đến ngày 4-7-2016 tại tất cả các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Sau khi có kết quả của kỳ thi, các trường ĐH, CĐ thực hiện công tác tuyển sinh đến ngày 15-11-2016.
 
Nguyên Hoa 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.