Multimedia Đọc Báo in

Tăng tốc ôn tập thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2016

18:29, 18/05/2016

Ngày 17-5, Đoàn kiểm tra của Sở GD-ĐT đã kiểm tra thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm học 2015-2016 tại các trường THPT, trung tâm GDTX (sau đây gọi là các trường) tại 3 huyện Krông Bông, Lắk và Cư Kuin. 

Đoàn kiểm tra của Sở GD-ĐT làm việc với lãnh đạo Trường THPT Lắk.
Đoàn kiểm tra của Sở GD-ĐT làm việc với Ban giám hiệu Trường THPT Lắk.

Đến thời điểm này, các trường đã hoàn thành chương trình học theo khung thời gian quy định; xếp loại học lực học sinh các khối lớp; bàn giao học sinh về địa phương sinh hoạt hè. Đặc biệt, các trường đã hoàn thành việc bàn giao hồ sơ đăng ký dự thi THPTquốc gia năm 2016 cho Sở GD-ĐT đúng thời gian quy định. 

Giờ ôn tập Toán của học sinh lớp 12 Trung tâm GDTX Krông Bông.
Giờ ôn tập Toán của học sinh lớp 12 Trung tâm GDTX Krông Bông.
Rút kinh nghiệm kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, năm nay các trường THPT, nhất là các trung tâm GDTX của 3 huyện trên đều xây dựng kế hoạch ôn tập theo năng lực, trình độ cho học sinh khối lớp 12 từ nay đến trước ngày thi tốt nghiệp nhằm củng cố kiến thức, tránh bị điểm liệt.
 
Một số trường được chọn đặt địa điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia (do Sở GD-ĐT chủ trì chỉ để lấy kết quả xét tốt nghiệp) cơ bản chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, điện, nước; đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan bảo đảm an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm... trong những ngày diễn ra kỳ thi. 
 
Ngày 19-5, Đoàn tiếp tục kiểm tra tại một số trường THPT và Trung tâm GDTX huyện Cư M’gar. 
 
Nguyên Hoa
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.