Multimedia Đọc Báo in

Ghi nhận từ Cuộc thi "Chúng tôi là kiểm sát viên"

11:37, 11/07/2016
Cuộc thi “Chúng tôi là kiểm sát viên” năm 2016 vừa được Viện KSND tỉnh tổ chức chính là sân chơi nghiệp vụ thú vị, bổ ích đối với những cán bộ ngành Kiểm sát… 
 
Cuộc thi “Chúng tôi là kiểm sát viên” năm 2016 được tổ chức theo hình thức gameshow với 24 đội thi, mỗi đội có 3 thành viên. Cuộc thi diễn ra 3 vòng thi: sơ khảo, chung khảo và chung kết; mỗi vòng có 3 phần thi: Khởi động, Dân hỏi - Viện Kiểm sát trả lời và Người bảo vệ pháp luật.  
Viện trưởng Viện KSND tỉnh Trần Đình Sơn trao giải Nhất cho đội thi liên quân.
Viện trưởng Viện KSND tỉnh Trần Đình Sơn trao giải Nhất cho đội thi liên quân.

“Sức nóng” của cuộc thi lan tỏa từ phía các đội thi đến từng khán giả trên khán đài với những tiếng hò reo, những tràng vỗ tay hay những lời ngợi khen không ngớt. Anh Phạm Việt Bắc, thành viên đội Viện KSND TP. Buôn Ma Thuột hào hứng: “Tôi thấy cuộc thi này rất ý nghĩa, là một sân chơi lành mạnh, thiết thực đối với cán bộ, công chức ngành Kiểm sát, là cơ hội để nhiều người tiếp cận, nghiên cứu, tìm hiểu, áp dụng pháp luật vào công việc. Tất cả các phần thi đều rất hay nhưng phần thi “Dân hỏi - Viện Kiểm sát trả lời” và “Người bảo vệ pháp luật” là gay cấn nhất bởi đòi hỏi các đội chơi phải có kiến thức lẫn kinh nghiệm thực tế. Thông qua các phần thi đã giúp tôi hiểu rõ hơn về giá trị và vai trò của kiểm sát viên phải tinh thông pháp luật, cần phải ra sức học tập, tìm tòi những cách làm hiệu quả hơn nữa”. Còn chị Nguyễn Thị Hải Anh, thành viên đội thi của Viện KSND huyện Lắk chia sẻ: Mặc dù công việc bộn bề nhưng chúng tôi vẫn cố gắng thu xếp thời gian để ngồi lại với nhau ôn luyện cả tháng. Những ngày ôn luyện, không chỉ có các thành viên tham gia cuộc thi mà còn có các đồng chí lãnh đạo, các kiểm sát viên, kiểm tra viên, chuyên viên trong toàn đơn vị cùng tham gia tranh luận, bàn bạc sôi nổi về những vấn đề liên quan. Cuộc thi cũng là cơ hội cho tất cả những người trong ngành Kiểm sát chúng tôi kiểm tra lại kiến thức của mình, phát hiện những thiếu sót để từ đó tiến hành nghiên cứu, triển khai, áp dụng đạt hiệu quả cao nhất trong thực tiễn công việc.

Sau 2 ngày tranh tài sôi nổi, Đội liên quân (Phòng Thanh tra và Phòng 12 Viện KSND tỉnh) xuất sắc giành giải Nhất; giải Nhì thuộc về đội Viện KSND TP. Buôn Ma Thuột; 2 giải Ba được trao cho Viện KSND huyện Lắk và Viện KSND huyện Krông Búk; Viện KSND huyện Ea Súp và Phòng 8 Viện KSND tỉnh đạt giải Khuyến khích.

Đánh giá về cuộc thi, ông Trần Đình Sơn, Viện trưởng Viện KSND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc thi cho biết, nhìn chung thí sinh các đơn vị về tham dự cuộc thi có sự đầu tư, nghiên cứu khá kỹ lưỡng và bài bản. Cuộc thi không chỉ bổ ích đối với những cán bộ được phân công tham gia thi, mà lãnh đạo Viện KSND tỉnh còn quán triệt đến tất cả cán bộ, công chức trong đơn vị đều phải nghiên cứu với mục đích nâng cao kiến thức, hiểu biết về các bộ luật để phục vụ tốt cho quá trình công tác. Đây cũng là dịp để cán bộ, kiểm sát viên rèn luyện khả năng thuyết trình, đối đáp trước những vấn đề cụ thể.

Điều quan trọng nhất là qua cuộc thi lần này đã tạo ra sân chơi bổ ích cho tất cả kiểm sát viên, kiểm tra viên và chuyên viên đang công tác trong ngành KSND; tạo nên tinh thần sôi nổi nghiên cứu, học tập đến toàn thể cán bộ, kiểm sát viên Viện KSND hai cấp, từ đó triển khai áp dụng các bộ luật vào thực tiễn đạt hiệu quả cao, góp phần xây dựng hình ảnh người cán bộ kiểm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”.
 
Duy Tiến

Cuộc thi “Chúng tôi là kiểm sát viên” năm 2016 vừa được Viện KSND tỉnh tổ chức chính là sân chơi nghiệp vụ thú vị, bổ ích đối với những cán bộ ngành Kiểm sát… 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.