Multimedia Đọc Báo in

Nhiều hoạt động thiện nguyện nhân dịp Tết Bính Thân 2016

17:37, 25/01/2016

Nhân dịp Tết Bính Thân 2016, nhiều cá nhân, tổ chức trong và ngoài tỉnh đã có những hoạt động, chương trình hướng về đồng bào dân tộc thiểu số, người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, với mong muốn giúp họ có một cái Tết thêm phần ấm áp.

Cán bộ
Cán bộ Tỉnh Đoàn tổ chức trò chơi cho các em buôn Ayun, xã Ea Kuêh (huyện Cư M’gar)

* Tỉnh Đoàn vừa tiến hành trao 50 thùng sữa TH True Milk, trị giá 18 triệu đồng tặng thiếu nhi buôn Ayun, xã Ea Kuêh (huyện Cư M’gar) và tổ chức các hoạt động vui chơi cho các em tại đây.

Tình nguyện viên
Các em thiếu nhi người dân tộc Mường ở xã Cư K'bang háo hức với các trò chơi dân gian tại Chương trình "Xuân về Ea Súp"

* CLB Kết nối trái tim (TP. Hồ Chí Minh) phối hợp với CLB Điều phối viên (Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh) và Huyện Đoàn Ea Súp vừa tổ chức Chương trình “Xuân về Ea Súp”, tại xã Cư K'bang (huyện Ea Súp). Chương trình đã trao 230 suất quà (200.000 đồng/suất), hơn 1.000 bộ quần áo ấm, 250 cái bánh chưng tặng các em thiếu nhi và hộ đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn; 3 bộ máy tính tặng các trường học trên địa bàn.

A
Ban tổ chức Chương trình "Xuân về trên Yang Mao" trao quà tặng các hộ có hoàn cảnh khó khăn

* CLB Hành trình đỏ Đắk Lắk vừa phối hợp với Huyện Đoàn Krông Bông tổ chức Chương trình “Xuân về trên Yang Mao” tại Trường Tiểu học Yang Mao, xã Yang Mao (huyện Krông Bông). Chương trình đã trao 52 suất quà (230.000 đồng/suất) tặng các hộ có hoàn cảnh khó khăn, 20 suất học bổng (mỗi suất: 200.000 đồng và 5 tập vở) và hơn 450 phần bánh, kẹo, quần áo cũ tặng các em.

* Trường mầm non Hoa Cúc (TP. Buôn Ma Thuột) vừa trao 150 phần quà với tổng trị giá 40 triệu đồng tặng các hộ đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại buôn Hằng 1A, xã Ea Uy (huyện Krông Pắk).

* Phật tử Chùa sắc tứ Khải Đoan (TP. Buôn Ma Thuột) đã phối hợp với các nhà hảo tâm ở TP. Hồ Chí Minh trao 180 suất quà (mỗi suất gồm 10 kg gạo và 100.000 đồng) tặng những người khiếm thị của Hội Người mù TP. Buôn Ma Thuột.

* Nhóm thiện nguyện Vòng tay yêu thương (mạng lưới tình nguyện Tây Nguyên) vừa trao 320 bộ quần áo ấm tặng học sinh của các trường tiểu học: Nguyễn Viết Xuân, Hà Huy Tập và Hướng Dương thuộc xã Cư Yang (huyện Ea Kar). Ngoài ra vào ngày 31-1, Nhóm sẽ phối hợp với Quỹ "Vì yêu thương" (TP. Hồ Chí Minh) và các mạnh thường quân tiến hành nấu 4.200 cái bánh chưng tặng học sinh nghèo tại huyện M’Đrắk và Ea H’leo.

Hoàng Gia

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.