Multimedia Đọc Báo in

55% vụ việc trợ giúp pháp lý đạt chất lượng tốt

15:59, 25/01/2016
Trong năm 2015, Trung tâm trợ giúp pháp lý (TGPL) nhà nước tỉnh đã chú trọng nâng cao chất lượng, bảo đảm quyền lợi cho các đối tượng thụ hưởng chính sách TGPL miễn phí.
 
Cụ thể trong năm Trung tâm đã thụ lý và thực hiện 3.425 vụ việc cho 3.425 lượt người thuộc các lĩnh vực hình sự, dân sự, đất đai, chính sách ưu đãi, hôn nhân và gia đình; so với cùng kỳ tăng 1.813 vụ việc. Ngoài ra, thực hiện chính sách TGPL trong Chương trình Quốc gia giảm nghèo theo Quyết định số 59/2012/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Trung tâm đã phối hợp với chính quyền các địa phương tổ chức 153 đợt TGPL lưu động tại các xã nghèo vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới đặc biệt khó khăn với 7.505 người tham dự; các trợ giúp viên pháp lý đã tư vấn, giải đáp các vướng mắc pháp luật được 3.139 vụ việc (chủ yếu về lĩnh vực đất đai, hành chính, chính sách ưu đãi, hôn nhân gia đình) cho 3.139 lượt người. Qua đánh giá chất lượng, hiệu quả vụ việc trợ giúp pháp lý có 55% vụ việc đạt chất lượng tốt. 
 
Để tiếp tục bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho người nghèo, người có công với cách mạng, đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng đặc biệt khó khăn và một số đối tượng có hoàn cảnh khó khăn khác theo quy định của pháp luật, trong năm 2016 Trung tâm TGPL nhà nước tỉnh sẽ đẩy mạnh công tác cung cấp dịch vụ TGPL thông qua các hoạt động tư vấn pháp luật, tham gia tố tụng, đại diện ngoài tố tụng, hòa giải, kiến nghị, bảo đảm 100% vụ án khi có yêu cầu được trợ giúp viên pháp lý, luật sư là cộng tác viên tham gia bào chữa, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho đương sự, bị can, bị cáo...
Đăng Triều
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.