Multimedia Đọc Báo in

Gạch không nung khó tiếp cận thị trường

09:30, 24/03/2016

Gạch không nung chính  thức có  mặt trên thị trường Đắk Lắk từ năm 2013. Ưu điểm lớn nhất của loại vật liệu này là rất thân thiện với môi trường.

Tuy nhiên, theo một số doanh nghiệp sản xuất, đầu ra của sản phẩm này vẫn đang gặp nhiều khó khăn. Rào cản lớn nhất là do người tiêu dùng chưa có nhiều thông tin về sản phẩm này nên không tin dùng, trong khi việc sử dụng gạch nung truyền thống đã trở thành thói quen của nhiều người; thêm vào đó, giá gạch không nung bán ra trên thị trường hiện vẫn cao hơn khoảng 20% so với gạch nung.

Gạch không nung được sản xuất ở Công ty Đại Tín

Ông Nguyễn Hữu Sinh, Giám đốc Công ty TNHH xây dựng Đại Tín (Khu công nghiệp Hòa Phú) cho hay, từ năm 2013, đơn vị đã đầu tư gần 10 tỷ đồng mua dây chuyền công nghệ, thiết bị máy móc để sản xuất gạch không nung, nhưng hiện mới sử dụng chưa đến 30% công suất thiết kế do nhu cầu của người dân về các sản phẩm gạch không nung rất hạn chế.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.