Multimedia Đọc Báo in

Nhiều "ông lớn" ngân hàng "đua" tăng lãi suất huy động

09:48, 23/03/2016
Sau một thời gian các ngân hàng thương mại cổ phần nhỏ tăng lãi suất huy động, mới đây nhiều ngân hàng thương mại quốc doanh khác cũng đã gia nhập "cuộc đua" lãi suất.
 
Cụ thể, theo biểu lãi suất áp dụng từ ngày 22-3, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) có mức cao nhất ở kỳ hạn 36 tháng lên tới 7,2%/năm; kỳ hạn 3 tháng lãi suất 5,5%/năm và kỳ hạn 6 tháng lãi suất 5,8%/năm; các kỳ hạn trên 18-24 tháng cũng được điều chỉnh lên mức 7%/năm; kỳ hạn 12 tháng hiện là 6,8%/năm.  
Khách hàng giao dịch tại Vietinbank Chi nhánh Đắk Lắk
Khách hàng giao dịch tại Vietinbank Chi nhánh Đắk Lắk
Theo biểu lãi suất của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) cũng tăng lãi suất ở các kỳ hạn ngắn, sau khi kỳ hạn dài trên 36 tháng đã được đẩy lên mức 7%/năm vào đợt trước. Cụ thể, kỳ hạn từ 3-6 tháng ở mức 5,5%/năm, kỳ hạn từ 6 tháng đến dưới 12 tháng lên tới 5,8%/năm.
 
Trong khi đó, một "ông lớn" khác là Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cũng vừa nhập cuộc làn sóng này. Cụ thể, lãi suất tiền gửi của Vietcombank ở các kỳ hạn dài 12 - 60 tháng đang dao động trong khoảng từ 6,2%/năm lên 6,5%/năm.
 
Việc các ngân hàng lớn tăng lãi suất huy động gây lo ngại dễ dẫn đến tình trạng lãi suất huy động tăng thành xu hướng và khi đó sẽ kéo lãi suất cho vay tăng lên. Điều này sẽ tác động xấu tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp khi phải vay vốn với lãi suất cao hơn, gây khó khăn thêm cho nền kinh tế.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.