Multimedia Đọc Báo in

Giá thực phẩm sau Tết tiếp tục ổn định

19:52, 02/03/2015

Ngược lại với lo lắng của nhiều người, sau Tết Ất Mùi năm nay, nhiều mặt hàng thực phẩm thiết yếu vẫn giữ mức giá ổn định, thậm chí có mặt hàng còn giảm nhẹ so với thời điểm trước Tết.

Sau Tết Nguyên đán Ất Mùi, thị trường trong tỉnh đã ổn định, giá cả nhiều mặt hàng thiết yếu không có biến động lớn. Theo khảo sát tại các chợ truyền thống: chợ Trung tâm Buôn Ma Thuột, chợ Tân Thành … thời điểm này, nhiều mặt hàng vẫn giữ mức giá ổn định.

Ngày mùng 2 Tết, nhiều chợ đã nhóm họp vào buổi sáng để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân, một số mặt hàng thiết yếu như rau xanh, thịt, cá, hải  sản… có sức tiêu thụ mạnh, được bày bán nhiều nhất, nhưng do có ít người bán nên giá có tăng, trung bình từ 5.000-10.000 đồng/kg so với ngày thường. Mùng 4 Tết, các chợ đã chính thức nhóm họp, tại chợ Trung tâm Buôn Ma Thuột, đến mùng 6 Tết, gần như 100% sạp hàng khu thực phẩm tươi sống đã bày bán nhiều hàng hóa phong phú. Theo các tiểu thương ở đây, hiện sức mua đã nhanh chóng trở về mức bình thường, người bán bắt đầu nhập thêm lượng hàng lớn về phục vụ người dân. Hiện thịt heo đùi có giá 90.000 đồng/kg, thịt ba rọi 85.000 đồng/kg, bò phi lê 250.000 đồng/kg, gà ta 110.000 đồng/kg, cá thu 250.000 đồng/kg, tôm sú từ 250.000-300.000 đồng/kg, mực ống loại 1 có giá 220.000 đồng/kg. Chị Vũ Thị Hạnh Quyên, tiểu thương một quầy thịt cho hay, riêng các loại thịt heo, bò thời điểm trước và sau Tết có giá như nhau nhưng sức mua có giảm, ước tính chỉ bằng khoảng 70% so với mọi năm.

Tại chợ Trung tâm Buôn Ma Thuột, rau xanh là mặt hàng có sức tiêu thụ mạnh sau dịp Tết.
Tại chợ Trung tâm Buôn Ma Thuột, rau xanh là mặt hàng có sức tiêu thụ mạnh sau dịp Tết.

Đáng chú ý những ngày này, rau xanh là mặt hàng có sức mua lớn và hút khách hơn cả, song giá vẫn khá mềm. Cụ thể, súp lơ trắng giá 15.000 đồng/kg, bằng 50% thời điểm này năm ngoái, rau muống 5.000 đồng/bó, dưa leo 7.000 đồng/kg, xà lách 3.000 đồng/xâu, cải ngọt 5.000 đồng/kg. Thậm chí, một số loại rau còn giảm hơn so với thời điểm trước Tết như cà chua địa phương từ 12.000 đồng/kg giảm còn 10.000 đồng/kg, hành tây 9.000 đồng/kg, giảm 3.000 đồng/kg so với trước Tết, cải thảo giảm từ 13.000 đồng/kg xuống còn 6.000 đồng/kg… Cô Cư, tiểu thương sạp thực phẩm tươi sống chợ Trung tâm TP. Buôn Ma Thuột cho biết, giá cả sau Tết vẫn giữ ổn định do đang là thời điểm vào mùa của nhiều loại rau, củ, quả của địa phương nên nguồn cung khá dồi dào, lại bảo đảm độ tươi, xanh nên chưa cần phải nhập từ Đà Lạt về.

Người tiêu dùng mua thực phẩm tươi sống tại chợ Trung tâm Buôn Ma Thuột.
Người tiêu dùng mua thực phẩm tươi sống tại chợ Trung tâm Buôn Ma Thuột.

Giá cả thực phẩm không tăng sau Tết đã làm yên lòng nhiều người tiêu dùng. Tuy  nhiên, sức mua hàng thực phẩm đến thời điểm này vẫn chưa cao, trừ các mặt hàng tươi sống. Theo một số tiểu thương thì lượng thực phẩm dự trữ trước tết của người dân vẫn còn, nhiều gia đình đi du lịch xa chưa quay về… Theo Sở Công thương tỉnh, giá cả trên thị trường trong dịp Tết vừa qua nhìn chung không có biến động lớn, chỉ tăng nhẹ vào những ngày cận Tết, nhưng không đáng kể. Nguồn hàng phục vụ luôn được doanh nghiệp, tiểu thương trên địa bàn chuẩn bị khá chu đáo, tập trung chủ yếu vào hàng trong nước sản xuất có thương hiệu, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, trong đó hàng Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng lựa chọn.

 Đỗ Lan

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.