Multimedia Đọc Báo in

Phát triển Đảng trong lực lượng đoàn viên thanh niên ở huyện Cư M'gar

10:04, 21/06/2016
Nhờ chú trọng công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, giáo dục lý luận chính trị thông qua các phong trào thi đua sôi nổi, huyện Cư M’gar đã làm tốt công tác bồi dưỡng, tạo nguồn và phát triển đảng viên lực lượng Đoàn viên thanh niên (ĐVTN). 
 
Chị H’Giang Niê, Bí thư Huyện Đoàn Cư M’gar cho biết, huyện Cư M’gar hiện có 7.191 ĐVTN đang sinh hoạt tại 39 tổ chức cơ sở Đoàn. Sau gần 10 năm thực hiện Nghị quyết 25 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”, các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Cư M’gar đã tập trung lãnh đạo, quan tâm chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận cho cán bộ là ĐVTN. Thông qua các hoạt động “Tôi người Cộng sản trẻ”, “ĐVTN phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng Sản Việt Nam”; các cuộc thi tìm hiểu về “Tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh” do cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các cơ sở Đoàn tổ chức đã góp phần nâng cao nhận thức, tăng niềm tin của ĐVTN đối với sự lãnh đạo của Đảng, giúp họ giác ngộ sâu sắc về Đảng, có ý chí phấn đấu vươn lên trong lao động, công tác và học tập.
 
Thực hiện cuộc vận động “ĐVTN phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đoàn đưa nội dung cuộc vận động vào sinh hoạt thường kỳ, hướng dẫn cho ĐVTN đăng ký thực hiện bằng những việc làm cụ thể, tạo môi trường để ĐVTN được cống hiến và trưởng thành. Từ đó, cuộc vận động đã được triển khai sâu rộng với nhiều phong trào thiết thực như: “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”; “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”…
Đoàn viên thanh niên huyện Cư M’gar nuôi heo đất tiết kiệm giúp người nghèo.
Đoàn viên thanh niên huyện Cư M’gar nuôi heo đất tiết kiệm giúp người nghèo.
Xác định việc “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt và là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá, xếp loại đoàn viên, Huyện đoàn đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đoàn tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Chương trình “Tuổi trẻ Cư M’gar học tập và làm theo lời Bác” gắn với các nội dung trong giao ước thi đua hằng năm được các đơn vị đăng ký, ký kết. Qua đó, các tổ chức cơ sở Đoàn đã đăng ký các công trình, phần việc cụ thể như: Thanh niên đảm nhận và duy trì tốt “Con đường thanh niên”; Mô hình “nuôi heo đất” của các xã Quảng Hiệp, Quảng Tiến, Quảng Phú; Đoàn khối Cơ quan hành chính sự nghiệp huyện nhận chăm sóc cây xanh và khuôn viên cơ quan; Đoàn các trường THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện vận động gây Quỹ tiếp sức đến trường, Quỹ vì bạn nghèo để giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; Đoàn thị trấn Quảng phú vận động ĐVTN và nhân dân tham gia đóng góp xây dựng công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê”... Nêu cao tinh thần “tương thân tương ái”, chỉ trong quý I-2016, ĐVTN huyện Cư M’gar đã vận động xây dựng 1 Nhà nhân ái, 3 ngôi nhà Khăn quàng đỏ, tổ chức thăm hỏi và trao tặng 407 xuất quà trị giá trên 100 triệu đồng cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng…
 
Từ những chương trình hành động cụ thể, những cống hiến của lực lượng ĐVTN, Huyện đoàn đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy xây dựng chương trình phát triển đảng viên trong ĐVTN. Qua đó, các cấp ủy Đảng để có những đánh giá xác thực về quá trình lao động, rèn luyện và phấn đấu của những ĐVTN mong muốn được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Trên cơ sở đó đã xây dựng, đề xuất chỉ tiêu phát triển đảng cho từng năm; mở các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho ĐVTN nhằm bảo đảm cả chất lượng và số lượng kết nạp Đảng.
 
Việc lựa chọn, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng luôn được tiến hành chặt chẽ, dân chủ, đúng nguyên tắc, do đó, tỷ lệ đoàn viên ưu tú kết nạp Đảng được duy trì và phát triển theo từng năm. Trong năm 2015, các tổ chức cơ sở Đoàn đã giới thiệu 467 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Kết quả có 144 ĐVTN ưu tú được đứng vào hàng ngũ của Đảng, đạt 186% kế hoạch. Trong 6 tháng đầu năm 2016, toàn huyện đã giới thiệu 80 đoàn viên ưu tú cho Đảng, qua đó đã có 45 đồng chí ưu tú được kết nạp Đảng. Theo đánh giá của đồng chí Nguyễn Thượng Hải, Bí thư Huyện ủy, nhìn chung, những quần chúng ưu tú sau khi kết nạp đảng đều phát huy được tính tiên phong gương mẫu, thể hiện sự nhiệt huyết, ý chí vươn lên của thế hệ trẻ, góp phần không nhỏ trong sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh trên địa bàn.
 
Hồng Chuyên
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.