Multimedia Đọc Báo in

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm buôn đồng bào dân tộc thiểu số và Mẹ Việt Nam Anh hùng tại TP. Buôn Ma Thuột

07:15, 20/06/2016

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại tỉnh Đắk Lắk, chiều 19-6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã dẫn đầu Đoàn công tác của Chính phủ đến thăm, tìm hiểu tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đồng bào dân tộc thiểu số tại buôn H’Đơk, xã Ea Kao (TP. Buôn Ma Thuột).

Cùng đi với Đoàn có Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát; Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Êban Y Phu; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường; Y Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Biêr Niê; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị.

Tại buổi làm việc, đại diện chính quyền xã, buôn đã báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Theo đó, buôn H’Đớt có 300 hộ với 1.282 khẩu; sau nhiều năm được Đảng, Nhà nước tập trung thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, đời sống của bà con trong buôn đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 24 triệu đồng/người/năm. Các hoạt động y tế, giáo dục có nhiều tiến bộ. Bà con các dân tộc trong buôn luôn đoàn kết, chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chung sức xây dựng buôn ngày một phát triển.

Sau khi nghe báo cáo của đại diện chính quyền địa phương, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương những nỗ lực của buôn H’Đơk và xã Ea Kao đã đạt được; đồng thời khẳng định: Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, có những chủ trương, chính sách ưu tiên đối với đồng bào dân tộc thiểu số. Điều vui mừng nhất là bà con các dân tộc trong buôn luôn tự giác, tự chủ trong lao động sản xuất, giảm nghèo, từng bước làm chủ cuộc sống. Tuy nhiên, việc phát triển vẫn chưa xứng đáng với tiềm năng: hiện nay hiệu quả sản xuất nông nghiệp còn thấp, chưa có nhiều dịch vụ.

Thủ tướng đề nghị lãnh đạo tỉnh, thành phố cần tiếp tục đưa các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, lựa chọn các loại cây, con giống có hiệu quả kinh tế cao, phù hợp với đặc điểm của địa phương. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh thị trường tiêu thụ, tránh tình trạng “được mùa, mất giá” bằng cách liên kết với các mô hình tổ hợp tác, hợp tác xã để có đầu ra ổn định cho sản phẩm...

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và các đồng chí trong Đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà gia đình hai Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Bé và Lâm Thị Xin (ở thôn 1, xã Hòa Thuận, TP. Buôn Ma Thuột) và đến thăm mô hình sản xuất nông nghiệp đa cây của hộ gia đình ông Võ Tiến Dũng (thôn 2, xã Ea Tu, TP. Buôn Ma Thuột).

Dưới đây là một số hình ảnh trong chuyến công tác của Thủ tướng Chính phủ vào chiều ngày 19-6:

T
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu trước đồng bào dân tộc buôn H’Đơk. Ảnh: Hoàng Gia

 

a
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Lâm Thị Xin... Ảnh: Hoàng Gia

 

a
... và mẹ Lê Thị Bé tại thôn 1, xã Hòa Thuận, TP. Buôn Ma Thuột. Ảnh: Hoàng Gia

 

a

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm mô hình sản xuất nông nghiệp đa cây của hộ gia đình ông Võ Tiến Dũng (thôn 2, xã Ea Tu, TP. Buôn Ma Thuột). 

Ảnh: Hoàng Gia

Lan Anh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.