Multimedia Đọc Báo in

Tổng kết hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2011-2016

15:08, 19/06/2016

Chiều 17-6, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác nhiệm kỳ 2011- 2016.

Đến dự hội nghị có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát; Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Y Biêr Niê; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị; Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Lắk Niê Thuật cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, ĐBQH qua các thời kỳ.

a
Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Hoàng Gia

Nhiệm kỳ qua, Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Lắk đã không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động trên nhiều lĩnh vực. Tại 11 kỳ họp của Quốc hội, các đại biểu trong Đoàn đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, thẳng thắn nêu 35 câu hỏi chất vấn trực tiếp tại hội trường và gửi câu hỏi chất vấn bằng văn bản đến Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương về nhiều lĩnh vực mà cử tri quan tâm.

a
Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng (thứ 4 từ trái sang) trao đổi với các đại biểu tại hội nghị. Ảnh: Hoàng Gia

Hoạt động giám sát chuyên đề được triển khai theo kế hoạch đề ra, bám sát chương trình giám sát hằng năm của Quốc hội, Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội và trên cơ sở tình hình thực tiễn địa phương. Ngoài ra, Đoàn còn chủ động phối hợp với Thường trực HĐND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức 14 cuộc khảo sát, giám sát chuyên đề tại địa phương.

Trên cơ sở kết quả các cuộc giám sát, kiến nghị của cử tri Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổng hợp, gửi 81 kiến nghị đến Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành liên quan và chính quyền địa phương xem xét, giải quyết.

B
Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát phát biểu tại Hội nghị . Ảnh: Hoàng Gia

Trong nhiệm kỳ,  Đoàn đã phối hợp với Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức 228 hội nghị tiếp xúc cử tri với hơn 12.000 lượt cử tri tham dự; đã có 2.459 lượt ý kiến phát biểu và được Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp nhận, nghiên cứu, khảo sát, có kiến nghị kịp thời. Công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân được duy trì thường xuyên, đạt hiệu quả. 

A
Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu tặng hoa các ĐBQH khóa XIII của tỉnh. Ảnh: Hoàng Gia

Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đánh giá cao những hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh khóa XIII đã góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là những đóng góp trong hoạt động lập pháp, giám sát tối cao, tham gia đóng góp ý kiến vào việc xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đất nước.

Phó Chủ tịch Quốc hội tin tưởng rằng các ĐBQH khóa XIV sẽ tiếp tục phát huy những kết quả mà Đoàn ĐBQH các khóa trước đã đạt được, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân, góp phần đưa đất nước nói chung, tỉnh Đắk Lắk nói riêng ngày càng phát triển trong thời kỳ hội nhập quốc tế; tiếp tục tạo niềm tin, sự ủng hộ của nhân dân vào sự nghiệp lãnh đạo của Đảng, hoạt động của Quốc hội và bộ máy Nhà nước nói chung, tỉnh Đắk Lắk nói riêng...

Lan Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.