Multimedia Đọc Báo in

Hồi âm vụ 5 năm "kêu cứu" mong có một con đường

11:41, 16/05/2014
Báo Dak Lak ra ngày 11-4-2014 có bài viết "5 năm "kêu cứu" mong có một con đường", phản ánh việc từ năm 2009 đến nay, một số hộ dân thuộc buôn Ea Kruế, xã Ea Bông (Krông Ana) đã kiến nghị lên các cấp, các cơ quan chức năng đề nghị mở lại con đường trong thôn nhưng chưa được giải quyết.

Sau khi báo đăng, chính quyền xã Ea Bông đã có những phản hồi tích cực. Bí thư Đảng ủy xã Ea Bông (Krông Ana) Hà Văn Quảng cho biết, vừa qua Đảng ủy, UBND xã Ea Bông đã tổ chức họp dân. Tại cuộc họp các bên đã cơ bản thống nhất sẽ mở lại đoạn đường tại khu vực buôn Ea Kruế. Phương án được đưa ra là chính quyền và các hộ dân sẽ làm công tác vận động hộ ông Nguyễn Đình Dũng và hộ bà Lê Thị Thu (ở hai đầu đoạn đường) tạo thuận lợi để mở đoạn đường trên. Hộ ông Nguyễn Đình Dũng (là cán bộ tư pháp đang công tác tại xã Ea Bông) đã đồng ý hiến 2 m đất, nhưng các hộ liên quan phải đền bù cho gia đình ông theo giá Nhà nước. Nếu các bên liên quan thống nhất cách giải quyết trên, UBND xã sẽ chỉ đạo bộ phận Địa chính và Tài chính xã xác định lại thiệt hại và định giá đất, tài sản trên đất của hộ ông Nguyễn Đình Dũng và hộ bà Lê Thị Thu để đưa ra phương án giải quyết cuối cùng.

Được biết theo tờ bản đồ giải thửa số 13 được Sở Địa chính (nay là Sở Tài nguyên – Môi trường), UBND huyện Krông Ana và UBND xã Ea Bông phê duyệt năm 1999 thì giữa những lô đất tiếp giáp với tỉnh lộ 2 và những lô đất phía sau có quy hoạch một con đường rộng 4 m, dài 120 m. Tuy nhiên Giấy Chứng nhận Quyền sử dụng đất cấp cho 2 hộ bà Thu, ông Dũng sau này thì lại chồng lấn lên con đường này. Do vậy để giải quyết triệt để vấn đề, tránh những tranh chấp có thể xảy ra trong tương lai, các cơ quan có thẩm quyền cần lưu ý đến tình tiết quan trọng này.

G.N


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.