Multimedia Đọc Báo in

Cần thay biên lai thu phí bảo trì đường bộ như bảo hiểm mô tô, xe gắn máy

09:19, 18/03/2014
Thực hiện chủ trương của Chính phủ về việc thu phí bảo trì đường bộ, một số địa phương của tỉnh đã tổ chức thu tiền của các chủ phương tiện.
 
Tuy nhiên, việc tuyên truyền chưa đồng bộ nên nhiều chủ phương tiện chưa biết mua phí bảo trì đường bộ ở đâu; thậm chí có trường hợp đến khi cảnh sát giao thông yêu cầu trình phiếu thu tiền thì mới biết mình chưa có loại giấy tờ này. Mặt khác điều khiến rất nhiều người đã đóng loại phí này phàn nàn là với giá 50.000 đồng (loại dưới 50 phân khối) giá 105.000 đồng (loại 100 phân khối) khi đóng phí chỉ được cấp một tờ phiếu thu tiền mỏng, dễ bị nhàu, rách trong khi tờ biên lai này phải sử dụng suốt một năm. Bên cạnh đó, tờ biên lai thu phí bảo trì đường bộ viết qua giấy than rất mờ nhạt, dễ bị phai mờ, khi bảo quản trọn một năm; nếu không may bị ngấm nước thì bị biến dạng, trở thành mảnh giấy vụn. Vì vậy rất mong các cơ quan chức năng nghiên cứu cho in mẫu biên lai thu phí bảo trì đường bộ tương đương với giấy bảo hiểm xe mô tô, xe gắn máy để người tham gia giao thông dễ bảo quản.

Nguyễn Tiến Tỏa


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.