Multimedia Đọc Báo in

Chế độ phụ cấp hằng tháng đối với cán bộ quân sự cấp xã, thôn

15:14, 11/05/2014

* Đề nghị quý báo cho biết cách tính thời gian hưởng phụ cấp hằng tháng của chỉ huy phó ban chỉ huy quân sự cấp xã, thôn, buôn, đội trưởng được quy định như thế nào và đối tượng nào được hưởng chế độ phụ cấp thâm niên? (anh Nguyễn Thành Trung, thôn 3, xã Hòa Thuận, TP. Buôn Ma Thuột).

-  Theo Điều 3, Thông tư liên tịch số 102/2010/TTLT-BQP-BLĐTBXH-BNV-BTC quy định như sau: Thời gian hưởng phụ cấp hằng tháng được tính từ ngày có quyết định bổ nhiệm và thực hiện cho đến ngày thôi giữ chức vụ đó; trường hợp giữ chức vụ từ 15 ngày trở lên trong tháng thì được hưởng phụ cấp cả tháng, giữ chức vụ dưới 15 ngày trong tháng thì được hưởng 50% phụ cấp của tháng đó.

Điều 39, Nghị định số 58/2010/NĐ-CP quy định đối tượng được hưởng chế độ phụ cấp thâm niên như sau: Chỉ huy trưởng, chính trị viên, chính trị viên phó, chỉ huy phó ban chỉ huy quân sự cấp xã có thời gian công tác liên tục từ đủ 60 tháng trở lên tính từ khi có quyết định bổ nhiệm chức vụ đến khi thôi giữ chức vụ đó được hưởng phụ cấp thâm niên, mỗi năm công tác bằng 1% lương và phụ cấp hiện hưởng.

Tòa soạn


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.