Multimedia Đọc Báo in

Khởi tố, tạm giam 2 vợ chồng giết người, giấu xác xuống cống

15:02, 23/11/2017

Viện KSND tỉnh vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đối với Nguyễn Văn Thu (SN 1972, trú thôn 9, xã Ea Pil, huyện M’Đrắk) để điều tra về các tội: giết người, hiếp dâm, cướp tài sản và Vũ Thị Mây (SN 1972, vợ của Thu) để điều tra về tội che giấu tội phạm.

Như Báo Đắk Lắk đã thông tin: Chiều 12-11, người thân không thấy chị P.T.P (SN 1977, trú thôn 2, xã Ea Pil, huyện M’Đrắk) về nhà nên báo cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, cơ quan chức năng tiến hành xác minh và mời những thanh niên có dấu hiệu khả nghi lên làm việc. Qua làm việc, đối tượng tên Thu thừa nhận hành vi giết chị P. rồi đem giấu thi thể xuống cống thoát nước thuộc địa phận xã Krông Jing (huyện M’Đrắk).

Đối tượng Nguyễn Văn Thu tại cơ quan điều tra.
Đối tượng Nguyễn Văn Thu tại cơ quan điều tra. Ảnh: Duy Hậu.

Theo lời khai của Thu tại cơ quan điều tra, khoảng 11 giờ ngày 12-11, Thu đi coi rẫy tại thôn 1 xã Ea Pil thì phát hiện chị P. đứng nói chuyện với một người đàn ông lạ. Nghi ngờ chị P. có quan hệ bất thường với người này, tên Thu đã hỏi chuyện chị P.  Vì không muốn rắc rối nên chị P. hứa sẽ cho Thu 2 triệu đồng để đổi lấy sự im lặng.

12 giờ cùng ngày, Thu gọi chị P. đến nhà để đưa tiền cho mình. Sau khi nhận tiền từ chị P., Thu nảy sinh ý định muốn quan hệ tình dục nhưng chị P. chống cự, bỏ chạy. Thu đuổi theo, kéo ngã chị P., rồi dùng chiếc chày bằng gỗ và cục gạch đánh liên tiếp vào đầu chị P. khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Thấy chị P. nằm im, Thu tiếp tục sờ soạng, sau đó lấy 1 đôi bông tai, 1 sợi dây chuyền và 200.000 đồng trên người nạn nhân rồi quấn xác vào một chiếc bạt đem ra giấu ở phía sau nhà.

Khoảng 17 giờ cùng ngày, bà Vũ Thị Mây đi làm về thì được Thu kể lại toàn bộ sự việc nhưng bà Mây không khuyên can chồng ra đầu thú. Khoảng 19 giờ cùng ngày bà Mây đã giúp chồng khiêng xác chị P. ra xe mô tô để mang đi phi tang nhằm che giấu tội lỗi.

Đến ngày 13-11, Thu bị bắt khẩn cấp; Cơ quan chức năng cũng đã triệu tập bà Vũ Thị Mây lên lấy lời khai và Mây đã thừa nhận hành vi che dấu tội phạm của mình.

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.