Multimedia Đọc Báo in

Người trưởng thôn gương mẫu và năng động

08:52, 02/01/2017

Dám nghĩ dám làm, hết lòng vì lợi ích chung của thôn, không nề hà ngại khó… là những phẩm chất tốt đẹp mà người dân thôn Hòa Thành, xã Hòa Đông (huyện Krông Pắc) nói về trưởng thôn Phạm Đức Hùng.

Do không có ruộng, rẫy như các hộ khác trong thôn nên thu nhập của gia đình ông Hùng rất thấp. Nhiều lần gia đình ông được bình bầu đưa vào diện hộ nghèo, nhưng lần nào vợ chồng ông cũng từ chối. Bởi trong suy nghĩ của ông, “mình khó khăn, thiếu thốn thật, nhưng còn nhiều hộ khó khăn hơn”, nên ông nhường phần chính sách ưu đãi đó cho hộ khác.

Trưởng thôn Phạm Đức Hùng (trái) đến từng gia đình thông báo các  công việc của thôn.
Trưởng thôn Phạm Đức Hùng (trái) đến từng gia đình thông báo các công việc của thôn.

Thôn Hòa Thành được thành lập năm 1988, hiện thôn có 151 hộ, 602 nhân khẩu. Cũng như nhiều thôn, buôn khác ở Đắk Lắk, khi triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), thôn Hòa Thành có xuất phát điểm rất thấp khi chỉ đạt được một tiêu chí về hệ thống chính trị. Năm 2011, khi được tín nhiệm bầu làm Trưởng thôn, ông Hùng đã cùng với chính quyền thôn, xã lặn lội đến từng gia đình vận động người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, tăng thu nhập; đồng thời tranh thủ ý kiến nhân dân về việc đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng. Khi nhân dân đã thông suốt, đích thân ông lập kế hoạch, kiến nghị lên UBND xã xin hỗ trợ kinh phí và cam đoan sẽ thực hiện hoàn thành các tiêu chí NTM trong năm 2014.

 

“Đồng chí Phạm Đức Hùng thực sự là một trưởng thôn tiêu biểu, luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công việc, được nhân dân tin yêu, tín nhiệm và là tấm gương để các trưởng thôn trong xã học tập, noi theo”

 

 
Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã Hòa Đông Nguyễn Đình Vượng

Năm 2012, sau khi UBND xã hỗ trợ 10 tấn xi măng, ông Hùng đã vận động người dân trong thôn đóng góp được 170 triệu đồng, hiến hàng trăm mét vuông đất và nhiều ngày công lao động để hoàn thành con đường bê tông đầu tiên của thôn Hòa Thành và của cả xã Hòa Đông. Để hoàn thành phần công việc này, ông Hùng cùng Ban tự quản thôn đã phát huy cao tính dân chủ khi tất cả người dân đều được tham gia bàn bạc về dự toán, quyết định mức đóng góp của từng hộ; người dân cũng trực tiếp tham gia thi công và giám sát việc thi công; các khoản thu, chi được công khai rõ ràng, minh bạch...

Ngoài ra, ông Hùng cùng chính quyền thôn, xã còn tích cực vận động Công ty TNHH Cà phê Đắk Man Việt Nam hỗ trợ 3 tỷ đồng để xây dựng Trường Mầm non Hòa Đông; tranh thủ sự hỗ trợ về công lao động của cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Đặc công 198 (đơn vị đóng quân trên địa bàn) để đẩy nhanh tiến độ xây dựng đường NTM, xây dựng nhà cho hộ nghèo, trường mẫu giáo... Đến cuối năm 2014, thôn Hòa Thành đã đạt 100% tiêu chí NTM. Cả thôn không còn nhà tạm, dột nát; thu nhập bình quân đạt gần 50 triệu đồng/người/năm; tình hình an ninh trật tự trong thôn luôn được bảo đảm…

Với những đóng góp của mình, ông Hùng đã nhận được nhiều phần thưởng của các cấp, các ngành. Đặc biệt, cuối tháng 9-2016 vừa qua, ông vinh dự được nhận Bằng khen của Ban Chỉ đạo Tây Nguyên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng thôn, buôn, tổ dân phố vững mạnh.

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.