Multimedia Đọc Báo in

Lan tỏa những phong trào thiện nguyện

08:51, 01/01/2017
Trong thời gian qua những chương trình tình nguyện ý nghĩa và mang tính thiết thực của các câu lạc bộ (CLB), các đội, nhóm công tác xã hội đã tạo nên hiệu ứng không nhỏ, góp phần lan tỏa những phong trào thiện nguyện trên địa bàn tỉnh.

Ngay từ những ngày đầu mới thành lập, CLB tình nguyện “Khát vọng xanh” huyện Krông Ana luôn duy trì hiệu quả hoạt động của mình. Ngoài công tác mở rộng quy mô, tập hợp thanh niên, xây dựng tổ chức vững mạnh, CLB Khát vọng xanh còn thường xuyên kêu gọi mọi người cùng thực hiện các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng như: Hành trình Tình nguyện mùa đông, Tết ấm áp – Tết yêu thương, hiến máu tình nguyện, Tết Trung thu cho trẻ em... Một trong những hoạt động ý nghĩa của CLB “Khát vọng xanh” được đánh giá cao là mô hình “Lớp học xóa mù chữ cho chị em phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số” ở các buôn K’rang và K’măl của xã Dur Kmăl (huyện Krông Ana). Lớp học đã giúp nhiều phụ nữ biết đọc, biết viết và biết làm phép tính. Gần đây nhất, chương trình Tình nguyện mùa đông do CLB “Khát vọng xanh” tổ chức đã khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 300 người dân ở xã Băng A Đrênh; trao 138 suất quà bao gồm mì tôm, gạo, quần áo, sách vở, giày dép... cho đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt và hộ nghèo, đặc biệt khó khăn tại xã Dur Kmăl, xã Ea Na và xã Băng A Đrênh. Những món quà tuy không mang giá trị lớn nhưng đã làm ấm lòng người nghèo tại địa phương trong những ngày mùa đông lạnh lẽo.

CLB “Khát vọng xanh” trao quà cho hộ nghèo, đặc biệt khó khăn tại xã Băng A Đrênh trong Chương trình  Tình nguyện mùa đông 2016.
CLB “Khát vọng xanh” trao quà cho hộ nghèo, đặc biệt khó khăn tại xã Băng A Đrênh trong Chương trình Tình nguyện mùa đông 2016.

Tuy mới hoạt động được hơn 1 năm nhưng CLB Kết nối trẻ Ea Kar đã trở thành tổ chức tình nguyện hoạt động khá hiệu quả trên địa bàn. Liên tục vào các tháng trong năm, CLB đã vận động quyên góp, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn ở khắp các địa bàn trên toàn tỉnh. Từ nguồn vận động này, các chương trình tặng quà cho người nghèo thường xuyên diễn ra; công tác trợ giúp đồng bào lũ lụt, người dân gặp bất trắc được quan tâm kịp thời… Trong đợt lũ lụt vừa qua, CLB đã tặng trên 400 suất quà gồm lương thực, nước uống, áo ấm và dép cho bà con bị ảnh hưởng bởi lũ lụt và học sinh nghèo vùng sâu tại 2 xã Cư Elang (huyện Ea Kar) và xã Cư San (huyện M'Đrắk) với tổng trị giá gần 20 triệu đồng.

 

Ngoài vai trò dẫn dắt các hoạt động tình nguyện ở địa phương thì các CLB, đội, nhóm tình nguyện còn nắm bắt được nhu cầu thực tế; kết nối với các tổ chức từ thiện ở ngoại tỉnh, thậm chí là ở ngoại quốc; được Trung ương Hội LHTN Việt Nam đánh giá cao”

 

 
Anh Phạm Trọng Phát

Cùng hoạt động tình nguyện với mục đích từ thiện, CLB “Hiến máu nhân đạo” Trường Đại học Tây Nguyên ra đời cũng vì mục tiêu nhân đạo cao cả. Anh Nguyễn Khắc Phát, Chủ nhiệm CLB chia sẻ: “Mỗi năm CLB vận động 3 - 4 đợt hiến máu, thu được từ 1.700 - 2.000 đơn vị máu. Song song với công tác vận động hiến máu, CLB còn xây dựng “Ngân hàng máu sống” cung cấp máu cho các ca cấp cứu nguy kịch ở Bệnh viên Đa khoa tỉnh với 25 tình nguyện viên thường trực sẵn sàng hiến máu bất cứ lúc nào”. Ngoài tình nguyện hiến máu cứu người, CLB còn tổ chức nhiều hoạt động từ thiện ý nghĩa có sức lan tỏa đến đông đảo các bạn sinh viên như:  Chương trình "Mái ấm 1-6" hỗ trợ trẻ mồ côi, Chủ nhật đỏ, tặng quà Tết cho các gia đình và thiếu nhi vùng khó khăn, các đêm nhạc từ thiện, bán hoa, bán báo gây quỹ…

Anh Phạm Trọng Phát, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết, toàn tỉnh hiện nay có 524 CLB, đội, nhóm hoạt động trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong đó hoạt động tình nguyện được xem là nổi trội và có sức lan tỏa mạnh mẽ nhất với nhiều hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng như: hiến máu tình nguyện, tuyên truyền giáo dục phổ biến pháp luật, tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, giúp đỡ các hộ gia đình nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn…       

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc