Multimedia Đọc Báo in

Sôi động các hoạt động hè dành cho thiếu nhi

09:46, 24/06/2016

Với mục đích mang đến cho các em thiếu nhi một mùa hè vui tươi, bổ ích, các tổ chức đoàn thể xã hội của tỉnh đã nỗ lực tổ chức nhiều sân chơi bổ ích dành cho các em bằng việc nâng cao chất lượng, đa dạng hóa các hoạt động hè…

Ngay từ đầu tháng 6, Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh (NVHTTNT) đã chủ động phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2016 với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em”, trong đó tập trung vào các hoạt động phòng, chống đuối nước, tai nạn giao thông, tai nạn cháy nổ, bạo lực và xâm hại trẻ em. Bên cạnh đó, NVHTTNT cũng đã phát động ngày hội “Thiếu nhi Đắk Lắk” và tổ chức nhiều chương trình, hoạt động mới lạ trong dịp hè, như: “Hành trình thám hiểm: Khám phá thiên nhiên”, “Chinh phục thử thách”, “Một ngày trải nghiệm, kỹ năng sinh tồn”, “Kỹ năng ứng phó với các tình huống nguy hiểm”…; mở các lớp bồi dưỡng, phát triển năng khiếu, các hoạt động vui chơi giải trí cho thiếu nhi, tăng cường các chương trình biểu diễn văn hóa, văn nghệ. TDTT… Theo ông Nguyễn Ngọc Hoàng, Giám đốc NVHTTNT thì những hoạt động trên nhằm thu hút, tập hợp thanh thiếu nhi tham gia vào các hoạt động hè ý nghĩa, qua đó góp phần rèn luyện, giáo dục nhân cách, hình thành kỹ năng sống, giúp các em phát triển toàn diện về tư duy, nhận thức, sức khỏe, thẩm mỹ và kỹ năng ứng phó trước mọi tình huống.

Nhiều hoạt động mới, lạ đã được chương trình “Học kỳ trong quân đội 2016” triển khai cho các em.
Nhiều hoạt động mới, lạ đã được chương trình “Học kỳ trong quân đội 2016” triển khai cho các em.

Dịp hè này Huyện Đoàn Cư M’gar đã thành lập 17 đội thanh niên tình nguyện (13 – 15 thành viên/đội) để tổ chức chương trình hè cho thiếu nhi tại các xã, thị trấn. Đến nay, các đội thanh niên tình nguyện đã thành lập được 32 đội bóng đá mini trên toàn huyện ở hai lứa tuổi 9 đến 11 và 12 đến 14 tuổi, qua đó tổ chức các giải bóng đá thiếu niên nhi đồng tại cơ sở; tổ chức 6 lớp học bơi dành cho thiếu nhi tại các xã Cư Suê, Quảng Tiến, Ea Kpam… nơi có nhiều ao, hồ, sông suối nhằm phòng chống đuối nước cho trẻ em. Bí thư Huyện Đoàn Cư M’gar H’Giang Niê cho biết, toàn huyện có 15 xã và 2 thị trấn với 189 thôn, buôn nhưng chỉ có 2 điểm vui chơi dành cho thiếu nhi là Trung tâm văn hóa và Nhà thiếu nhi huyện. Do đó, việc thành lập các đội thanh niên tình nguyện sẽ giúp các em vùng sâu vùng xa có thêm sân chơi vào dịp hè này.

Về phía Tỉnh Đoàn, cũng đã chủ động triển khai kế hoạch hoạt động hè cho thiếu nhi tới các cơ sở Đoàn trực thuộc, trong đó tập trung quan tâm đến trẻ em vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Bí thư Tỉnh Đoàn Y Nhuân Byă cho hay,  trong dịp hè này Tỉnh Đoàn đã thành lập các đội hình tình nguyện “chi viện” cho 30 thôn buôn trên địa bàn tỉnh nhằm phối hợp hướng dẫn tổ chức đa dạng hóa các hoạt động dành cho thiếu nhi.

Bên cạnh hệ thống Đoàn, các tổ chức đoàn thể xã hội cũng đã tích cực huy động nguồn lực tu sửa, xây dựng các điểm vui chơi cho các em thiếu nhi tại địa phương. Điển hình như huyện Krông Pắc đã đầu tư mở rộng 200m2 sân tập ngoài trời quanh khuôn viên Trung tâm Văn hóa huyện, xây dựng mới bể bơi theo hình thức xã hội hóa… Bên cạnh rèn luyện thể chất thông qua các bộ môn như: võ thuật, bóng đá, cầu lông, bóng bàn, bơi lội, Trung tâm văn hóa huyện Krông Pắc còn đến tận thôn, buôn tổ chức các lớp dạy hát Then, đàn Tính, đánh chiêng Kram… để giáo dục thiếu nhi người dân tộc thiểu số giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa, dân tộc. Ông Phan Khắc Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm văn hóa huyện Krông Pắc chia sẻ: “Trẻ em cần phát triển đồng đều cả về thể chất lẫn tinh thần nên Trung tâm đã chủ trương đa dạng hóa các hoạt động trong dịp hè. Từ đó tạo những sân chơi lành mạnh, thiết thực, bổ ích cho các em; đặc biệt là hướng về thiếu nhi vùng sâu, vùng xa thông qua các lớp học nhạc cụ dân tộc, góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc cho các cháu tại địa phương”.

Nguyễn Gia


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.