Multimedia Đọc Báo in

Cần tăng cường liên kết trong việc tổ chức dạy bơi cho trẻ em

08:39, 22/06/2016
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh về việc tổ chức dạy bơi cho trẻ em, thời gian qua, một số đơn vị, địa phương trong tỉnh đã có những cách làm hiệu quả, cần nhân rộng.
 
Đơn cử như, ở TP. Buôn Ma Thuột, trong dịp hè 2016 lần đầu tiên trường Tiểu học dân lập Nguyễn Bỉnh Khiêm đã phối hợp với Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức dạy bơi cho học sinh. Hiện có khoảng 200 học sinh theo học, chủ yếu là các em khối lớp 1 đến lớp 3. Dự kiến nhà trường sẽ tiếp tục duy trì việc học bơi vào ngày nghỉ trong năm học để các cháu có thể nắm vững kỹ năng bơi lội. Cách làm của Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm đã được một số trường tiểu học trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đến tìm hiểu, học tập kinh nghiệm để áp dụng trong trong thời gian tới. Hoặc tại xã Ea Kly (huyện Krông Pắc), nhiều năm qua, Trường THCS 719 đã phối hợp với một hồ bơi do doanh nghiệp và địa phương đầu tư xây dựng triển khai dạy bơi cho học sinh. Để động viên, khuyến khích các em, nhà trường thường xuyên tổ chức giải bơi lội thu hút đông đảo học sinh đăng ký tham gia. 
 
Có thể thấy, việc liên kết trong tổ chức dạy bơi một cách cụ thể, chặt chẽ, thiết thực đã được đông đảo phụ huynh và học sinh đồng tình ủng hộ, đem lại hiệu quả rõ rệt. Trên thực tế, điều kiện cơ sở vật chất, nguồn nhân lực của tỉnh còn thiếu và yếu, hầu hết các trường đều chưa được đầu tư xây dựng hồ bơi. Vì vậy, để có thể dạy bơi và phổ cập bơi lội cho học sinh như mục tiêu Chương trình phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em giai đoạn 2016 – 2020 đề ra (đến năm 2020, có 40% trẻ em trong độ tuổi tiểu học và trung học cơ sở biết kỹ năng an toàn trong môi trường nước; 100% tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai thí điểm chương trình bơi an toàn cho trẻ), thiết nghĩ, các địa phương, đơn vị, trường học cần đẩy mạnh công tác xã hội hóa đầu tư xây dựng hồ bơi, đồng thời tăng cường liên kết trong việc tổ chức dạy bơi cho trẻ. 
 
Nguyễn Xuân

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.