Multimedia Đọc Báo in

Kim ngạch xuất khẩu chỉ đạt gần 81% kế hoạch

20:32, 20/12/2016
UBND tỉnh cho biết, kim ngạch xuất khẩu năm 2016 toàn tỉnh ước thực hiện 550 triệu USD, đạt 80,9% KH, tăng 13,9% so với năm 2015.
 
Trong đó, xuất khẩu cà phê nhân 200 nghìn tấn, cao su 6 nghìn tấn, hạt tiêu 4,5 nghìn tấn, điều 500 tấn, sản phẩm sắn 85 nghìn tấn, sản phẩm ong 7 nghìn tấn và các mặt hàng khác. 
 
Gỗ mỹ nghệ là một trong những mặt hàng xuất khẩu của tỉnh
Gỗ mỹ nghệ là một trong những mặt hàng xuất khẩu của tỉnh
 
Nguyên nhân kim ngạch xuất khẩu không đạt kế hoạch là do các mặt hàng xuất khẩu giảm giá; sản lượng cà phê mất mùa do hạn hán nên thiếu hụt nguồn cung; thị trường thu mua nông sản xuất khẩu khó khăn do giá xuất khẩu giảm, một số doanh nghiệp xuất nhập khẩu trong nước không có tài sản thế chấp vay nên không tiếp cận được nguồn vay lãi suất thấp dẫn đến sản lượng thu mua thấp hơn dự kiến.
 
Trong khi đó, kim ngạch nhập khẩu của tỉnh khoảng 16 triệu USD, đạt 160% kế hoạch. Mặt hàng nhập khẩu chủ yếu là nguyên vật liệu, máy móc thiết bị phục vụ một số dự án đang triển khai trên địa bàn và số lượng phân bón tăng đột biến. 
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.