Multimedia Đọc Báo in

Doanh nghiệp chủ động cung ứng hàng tết

09:04, 20/12/2016

Đến thời điểm này, các doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất, kinh doanh đã chủ động chuẩn bị lượng lớn hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm Tết.

Theo nhận định của Sở Công thương, năm nay Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Đinh Dậu chỉ cách nhau gần một tháng nên nhu cầu mua sắm sẽ tăng từ sau Tết Dương lịch đến cận kề Tết Nguyên đán. Qua nắm bắt thị trường cho thấy các đơn vị đã có sự chuẩn bị nguồn hàng dồi dào, phong phú về số lượng, chủng loại, mẫu mã.

Công ty TNHH Hồng Hoa Đắk Lắk, Cụm công nghiệp Tân An 2, TP. Buôn Ma Thuột chuyên sản xuất các sản phẩm trà, rượu, si rô, mứt từ cây hồng hoa. Nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm này trong dịp tết cao hơn những ngày thường, nên DN đã chủ động sản xuất, dự trữ hàng từ sớm. Cụ thể, từ đầu tháng 9-2016, Công ty đã thu gom hơn 20 tấn nguyên liệu từ các huyện Buôn Đôn, Ea Súp, Cư M’gar để sản xuất, dự trữ 10 triệu lít rượu vang, 1 tấn mứt và 2 tấn trà. Bà Hoàng Thị Mai Châu, Giám đốc Công ty cho biết, hiện DN đã giao xong các đơn hàng xuất khẩu sang Nhật Bản, UAE và các thị trường lớn trong nước như TP. Hồ Chí Minh, Gia Lai, Kon Tum, Khánh Hòa và hiện đang hoàn thành các đơn hàng nhỏ trong tỉnh. Bên cạnh đó, để phục vụ nhu cầu tết, Công ty cũng đưa ra bộ 3 sản phẩm gồm 5 loại, thiết kế túi Chúc mừng năm mới và tham gia “Giỏ quà Tết đặc sản Đắk Lắk” hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Tương tự, Công ty TNHH MTV Cà phê 721 (huyện Ea Kar) đã dự trữ trong kho 800 tấn gạo phục vụ cho thị trường tết, gồm 500 tấn gạo ML48, 300 tấn gạo RVT và OM 4900. Theo bà Nguyễn Thị Thủy, Giám đốc Công ty, giá gạo trên thị trường hiện đang ổn định và dự báo sẽ tăng lên trong những ngày cận tết. Để kích cầu mua sắm, DN cũng có quà tặng cho khách hàng mua với số lượng lớn.

Các đơn vị phân phối, bán lẻ cũng đã chuẩn bị nguồn hàng dồi dào phục vụ thị trường cuối năm. Bà Nguyễn Thị Lan chủ cửa hàng tạp hóa trên đường Mai Hắc Đế, TP. Buôn Ma Thuột cho biết, từ đầu tháng 12 dương lịch, bà đã dự trữ 1.000 thùng bia cùng các loại bánh kẹo, mứt tết, gia vị và hàng gia dụng tổng giá trị 350 triệu đồng để bán trong dịp tết.

Theo Sở Công thương, các đơn vị sản xuất, phân phối trên địa bàn tỉnh đã dự trữ đủ hàng tết với số lượng tăng 2-5% so với năm trước. Ngoài việc hỗ trợ DN tham gia chương trình bình ổn thị trường tết với tổng kinh phí hơn 60 tỷ đồng, ngành Công thương sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý kịp thời những vấn đề bất thường trên thị trường và chống hàng lậu, hàng giả, gian lận thương mại nhằm tạo điều kiện cho nhân dân an tâm mua sắm tết.

Không để xảy ra thiếu hàng, sốt giá

UBND tỉnh vừa có Công văn số 9885/UBND-KT, ngày 7-12-2016 về việc tăng cường biện pháp quản lý, bình ổn thị trường giá cả, kiềm chế lạm phát. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành rà soát, đánh giá tình hình cung cầu tháng cuối năm 2016 và dịp Tết Đinh Dậu năm 2017, triển khai chương trình bình ổn thị trường, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá. Đồng thời, theo dõi sát diễn biến giá cả thị trường và kiểm tra, xử lý nghiêm những đơn vị, cá nhân có hành vi lợi dụng thời gian cao điểm để tăng giá, phí tùy tiện, trái pháp luật.

Minh Thông


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.