Multimedia Đọc Báo in

Có 11 sản phẩm OCOP được xếp hạng từ 3 - 4 sao

18:30, 18/08/2020

Sáng 18-8, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) của tỉnh đã tổ chức Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2020. 

Thực hiện kế hoạch Chương trình OCOP năm 2020, các thành viên Hội đồng đánh giá, phân hạng OCOP của tỉnh tiến hành chấm điểm đánh giá, phân hạng đợt I cho 12 sản phẩm của 6 huyện và thành phố (huyện Krông Pắc 2 sản phẩm, Cư M’gar 4 sản phẩm, Krông Năng 2 sản phẩm, Krông Ana 1 sản phẩm, Ea H'leo 1 sản phẩm và TP. Buôn Ma Thuột 2 sản phẩm). Đây là những sản phẩm đã được Hội đồng đánh giá, phân loại OCOP cấp huyện đánh giá đạt trên 50 điểm, tương đương 3 sao trở lên.  

ảnh
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở NN-PTNT Nguyễn Hoài Dương phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các thành viên Hội đồng đánh giá, phân hạng OCOP của tỉnh đã nghiên cứu, đánh giá và chấm điểm cho những sản phẩm tham gia chương trình. Kết quả là đã có 1 sản phẩm được các thành viên trong Hội đồng thống nhất chấm điểm đạt 4 sao và 10 sản phẩm đạt 3 sao; 1 sản phẩm chưa đánh giá, xếp hạng trong đợt này mà phải bổ sung hoàn thiện hồ sơ tham gia đánh giá, phân hạng trong đợt tiếp theo.

ảnh
Các đại biểu tham quan sản phẩm OCOP trưng bày tại hội nghị

Thay mặt Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP của tỉnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở NN-PTNT Nguyễn Hoài Dương yêu cầu chủ thể các sản phẩm được đánh giá xếp hạng cấp tỉnh tiếp tục hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu của Hội đồng trong vòng 15 ngày. Trên cơ sở đó, Hội đồng sẽ hoàn thiện hồ sơ trình UBND tỉnh để cấp chứng nhận cho các sản phẩm này. Trong thời gian tới, các chủ thể cần tiếp tục nghiên cứu, phát triển sản phẩm để nâng hạng, được gắn sao cấp quốc gia.

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.