Multimedia Đọc Báo in

La Liga: Cuộc đua tay ba chính thức bắt đầu

15:19, 20/01/2014

Những diễn biến kỳ lạ tại vòng 20 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) đã khiến cho cuộc đua đến ngôi vương mùa này đang trở nên hấp dẫn và kịch tính hơn rất nhiều, khi mà Real Madrid đã vươn lên và chỉ còn kém đúng 1 điểm so với Barcelona và Atletico.

Đầu tiên là trận đấu giữa Barcelona và Levante. Barcelona bước vào cuộc đấu tại Levante với sự tự tin cao độ bởi ở lượt đi, họ đã đánh bại đối thủ này đến 7-0. Tuy nhiên mọi thứ đã thay đổi ở lượt về khi Levante có được lợi thế sân nhà Ciutat de Valencia và đang đạt đến sự ổn định trong lối chơi.

Levante là đội có được sự khởi đầu tốt hơn và vượt lên dẫn trước từ khá sớm nhờ công Vyntra. Barcelona không mất quá nhiều khó khăn để có được bàn gỡ hòa của Pique và liên tục ép sân trong suốt khoảng thời gian còn lại của trận đấu.

Barcelona đã không thể
Barcelona đã không thể "nuốt chửng" Levante như người ta vẫn tưởng

Dù tạo ra được không ít cơ hội, tuy nhiên Barcelona vẫn chấp nhận bị cầm hòa với tỷ số 1-1. Đây được coi là kết quả đầy thất vọng với đoàn quân HLV Tata Martino trong bối cảnh Messi chơi dưới sức, còn Neymar và Iniesta không thể ra sân.

Việc Barcelona bị cầm hòa tưởng chừng là cơ hội tốt để Atletico vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng, nhưng ở trận đấu sau đó, Atletico cũng bị Sevilla cầm chân 1-1.

Đoàn quân của Diego Simeone bước vào trận đấu với sự tự tin và quyết tâm cao hơn thường lệ, bởi với trận hòa 1-1 của Barca tại Levante, họ hiểu rằng một chiến thắng sẽ giúp họ nhiều hơn nhà ĐKVĐ 2 điểm và vươn lên ngôi đầu.

Tuyệt vời hơn khi Atletico là những người có bàn mở tỉ số chỉ sau 18 phút thi đấu nhờ công của David Villa. Cựu tiền đạo Barca nhận bóng trong vòng cấm Sevilla từ quả phá ra không dứt khoát của thủ thành Beto, trước khi ngả người bắt vô lê đưa chủ nhà vượt lên dẫn trước.

Atletico bỏ lỡ cơ hội lên đỉnh một cách đáng tiếc
Atletico (áo sọc đỏ - trắng) bỏ lỡ cơ hội một cách đáng tiếc

Thế nhưng, tâm trạng phấn khích nơi các CĐV thủ đô đã không thể kéo dài tới hết trận đấu. Phút thứ 70, hậu vệ cánh Juanfran bị bắt lỗi kéo áo tiền đạo Carlos Bacca bên phía Sevilla trong vòng cấm. Đội khách được hưởng quả penalty. Tiền vệ người Croatia Ivan Rakitic trên chấm phạt đền đã không cho thủ thành Thibaut Courtois có cơ hội sửa sai cho đồng đội.

Mặc dù ở phút thi đấu chính thức cuối cùng, Sevilla chỉ còn chơi với 10 người do cầu thủ trẻ Alberto Moreno nhận thẻ đỏ sau những xích mích với Gabi, nhưng Atletico vẫn không thể cụ thể hóa ưu thế ấy trong quãng thời gian bù giờ và phải chấp nhận chia điểm. Như vậy, họ vẫn xếp sau Barca với điểm số ngang bằng nhưng kém hơn về hiệu số bàn thắng.

Trong khi đó, ở trận đấu sớm của vòng 20 La Liga, những ngôi sao tấn công sáng giá đồng loạt nổ súng giúp "Bầy kền kền" đè bẹp Betis 5-0.

Bộ tứ hủy diệt của Real: Ronaldo, Bale, Benzema, Di Maria có một ngày thi đấu dễ dàng khi thay nhau bắn phá khung thành đội chủ nhà. Bàn còn lại được ghi ở phút cuối cùng bởi tiền đạo vào thay người Morata khép lại màn trình diễn chói sáng của đoàn quân HLV Ancelotti.

Real (áo xanh) đã có chiến thắng cần thiết để thu hẹp khoảng cách với hai đội xếp trên xuống còn 1 điểm
Real (áo xanh) đã có chiến thắng cần thiết để thu hẹp khoảng cách với hai đội xếp trên xuống còn 1 điểm

Chiến thắng ở trận đấu sớm giúp Real có 50 điểm, bằng điểm số với Barca và Atletico nhưng xếp thứ hai do kém hiệu số bàn thắng bại so với đội bóng xứ Catalan.

Như vậy, với khoảng cách điểm số hiện tại, cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga đang trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Cuộc đua tay ba chính thức bắt đầu!

Kết quả vòng 20 La Liga:
Malaga 0-0 Valencia
Real Betis 0-5 Real Madrid
Elche 2-0 Vallecano
Granada 0-0 Osasuna
Espanyol 1-0 Celta Vigo
Getafe 2-2 Sociedad
Villarreal 2-0 Almeria
Levante 1-1 Barcelona
Atletico 1-1 Sevilla

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.