Multimedia Đọc Báo in

Thua Chelsea, MU phất cờ trắng

10:40, 20/01/2014

Tối qua (19-1), tại sân Stamford Bridge đã diễn ra trận "cầu đinh" vòng 22 Giải Ngoại hạng Anh (Premier League) giữa Chelsea – MU. Dù đã rất nỗ lực, nhưng "Quỷ đỏ" thành Manchester vẫn phải nhận thất bại với tỷ số 1-3.

Cách đây 2 ngày, chính HLV David Moyes đã khẳng định rằng 2 trận gặp Chelsea tại Premier League và bán kết lượt về Cúp Liên đoàn với Sunderland sẽ quyết định số phận cả mùa giải của Man United. Và có lẽ sau trận thua Chelsea, phán quyết đã được đưa ra tới 90%.

Nếu ngược dòng thắng Sunderland tại lượt về bán kết Cúp Liên đoàn ngày 23-1 tới, có thể hứa hẹn cho Man United một mùa giải không trắng tay. Nhưng thực chất chiếc cúp nội địa này, với MU từ lâu chỉ là một danh hiệu về hình thức. Điều quan trọng nhất với họ lúc này vẫn là việc lọt vào Top 4 và có vé dự Champions League mùa giải sau, bởi nó sẽ ảnh hưởng lớn tới các tính toán trong mùa hè năm nay.

Một mình Januzaj không thể kéo cả tập thể Man Utd bạc nhược đi lên, khi chính anh bị Chelsea chăm sóc rất kỹ lưỡng
Một mình Januzaj không thể kéo cả tập thể Man Utd bạc nhược đi lên, khi chính anh bị Chelsea chăm sóc rất kỹ lưỡng

MU đã khởi đầu trận gặp Chelsea rất tốt và có cơ hội vượt lên ngay ở phút thứ 2. Nhưng đáng tiếc là pha dứt điểm từ góc hẹp của Ashley Young lại không thắng được thủ môn Petr Cech. Trong khi đó, Chelsea khởi đầu chậm chạp nhưng vô cùng chắc chắn.

Tuy nhiên với cặp Ramires - David Luiz hoạt động tích cực ở giữa sân cùng khả năng giữ bóng rất tốt của bộ ba Willian - Oscar - Hazard, Chelsea gần như khống chế toàn bộ diễn biến trên sân sau đó. Dù rất cố gắng với sự xông xáo của Januzaj, người đóng vai trò ngòi nổ trận này, Man Utd tạo cảm giác như họ đang húc đầu vào đá khi vấp phải hệ thống phòng ngự được tổ chức tốt và bọc lót kín kẻ của Chelsea. Trong lần hiếm hoi xuyên thủng hệ thống phòng ngự ấy, Man Utd lại không tận dụng được cơ hội. Welbeck xử lý chậm đường căng ngang của Januzaj rồi sút thẳng vào Petr Cech vì bị Azpilicueta áp sát từ phía sau.

Eto'o đã có một trận đấu xuất thần
Eto'o đã có một trận đấu xuất thần

Pha hỏng ăn ở phút 37 này trở thành bước ngoặt lái trận đấu đi theo hướng hoàn toàn bất lợi cho Man Utd, bởi chỉ sau đó tám phút, Chelsea nhân đôi tỷ số. Sau một quả phạt góc bị phá ra, bóng được Ramires nhồi lại vào vòng cấm để trung vệ lên tham tấn công Gary Cahill căng ngang cho Eto'o làm nốt phần việc cuối cùng với một cú đá nối chính xác.

Trên đà hưng phấn từ bàn thứ hai, Chelsea bồi tiếp cho Man Utd một đòn chí mạng nữa ngay phút thứ tư hiệp hai. Eto'o vẫn là người có tiếng nói quyết định trong tình huống này. Tiền đạo người Cameroon có mặt rất đúng lúc đúng chỗ để hoàn tất cú hattrick của cá nhân anh bằng pha đá bồi tung lưới Man Utd, sau khi cú đánh đầu căng như búa bổ của Ivanovic bị De Gea chặn lại trong tình huống Chelsea dàn xếp đá phạt góc từ phải vào.

Đội bóng của HLV David Moyes đã dương cờ trắng
Đội bóng của HLV David Moyes đã dương cờ trắng

Sự chùng xuống của Chelsea sau đó giúp Man Utd có thêm chút sinh khí và họ tận dụng triệt để điều đó để rút ngắn tỷ số còn 1-3 với pha chớp thời cơ của Chicharito trong một tình huống phá bẫy việt vị ở phút 78. Nhưng đó là tất cả những gì Man Utd có thể làm được tại Stamford Bridge hôm qua. Với việc tung lần lượt Obi Mikel rồi Matic vào sân, Mourinho củng cố chắc hệ thống phòng ngự và giữ vững cách biệt hai bàn đến hết trận.

Với chiến thắng ấn tượng, Chelsea củng cố vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 49 điểm và kém đội đầu bảng Arsenal 2 điểm.

Kết quả vòng 22 Premier League:
Sunderland 2-2 Southampton
Arsenal 2-0 Fulham
Crystal Palace 1-0 Stoke
Man City 4-2 Cardiff
Norwich 1-0 Hull
West Ham 1-3 Newcastle
Liverpool 2-2 Aston Vill
Swansea 1-3 Tottenham
Chelsea 3-1 Man Utd

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc