Multimedia Đọc Báo in

Quà xuân ấm lòng chiến sĩ nhà giàn

11:28, 20/01/2014

Xuân Giáp Ngọ đang cận kề từng ngày một. Trong không khí rạo rực đón Tết vui xuân, nhân dân ở đất liền không quên những chiến sĩ hải quân đứng gác trong gió gào sương lạnh canh cột mốc chủ quyền thiêng liêng. Đến thời điểm này, các chiến sĩ ở các nhà giàn trên biển đã nhận được quà Tết từ đất liền...  

Vừa qua, trong suốt 14 ngày hải trình liên tục vượt sóng gió,  6 tàu trực tuần tiễu và trạm radar 590 Côn Đảo, hai tàu HQ-608, HQ-953 của Vùng 2 Hải quân đã mang quà Tết đến với cán bộ, chiến sĩ đang canh gác nơi biển đảo Tổ quốc. Mặc cho sóng to gió lớn thời tiết không thuận lợi, hơn 6 tấn quà Tết đã được chuyển đến tận tay cán bộ, chiến sĩ 16 nhà giàn DK1, 9 tàu trực trên biển, 1 trạm radar Côn Đảo, 7 cơ quan dân chính đảng huyện Côn Đảo. Trong chuyến hải trình này, hai tàu đã làm lễ tưởng niệm các liệt sĩ hi sinh trên thềm lục địa, viếng Nghĩa trang Hàng Dương (Côn đảo), cứu trợ nước ngọt, thực phẩm, đường sữa cho một tàu cá của ngư dân biển số QB-79029 gặp nạn trên biển.

Ngay sau khi nhận được quà Tết, các nhà giàn DK1 đã tổ chức mổ heo, gói bánh chưng đón Tết sớm liên hoan chia tay đoàn công tác. Những món quà của nhân dân cả nước gửi tặng đã làm ấm lòng các chiến sĩ nhà giàn DK1, giúp các anh thêm vững vàng tay súng canh biển trời Tổ quốc những ngày xuân.

Nhà giàn
Nhà giàn DK1 sừng sững giữa biển Đông

 

Gói
Gói bánh chưng đón Tết sớm ở nhà giàn Huyền Trân.
Đón
Chiến sĩ nhà giàn Phúc Tần bày mâm quả đón Tết sớm.
Tăng
Tăng gia để có rau ăn vào dịp Tết ở nhà giàn Quế Đường.
Yêu
Giữa biển khơi vẫn sống yêu đời.
ly
Ly rượu đơn sơ trước giờ chia tay giữa cán bộ, chiến sĩ nhà giàn Quế Đường với đoàn chúc tết.
thắp
Viếng liệt sĩ hy sinh trên thềm lục địa

Mai Thắng
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.