Multimedia Đọc Báo in

Từ 1-7: Ôtô tải từ 7 đến dưới 10 tấn phải gắn thiết bị giám sát hành trình

09:46, 15/03/2016

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường tuyên truyền và triển khai thực hiện các quy định đối với ôtô kinh doanh vận tải hàng hóa có trọng tải thiết kế từ 7 đến dưới 10 tấn.

Bộ yêu cầu các Sở GTVT cần tập trung nêu rõ một số quy định tại Nghị định số 86/2014/NĐ-CP ngày 10-9-2014 của Chính phủ về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ôtô. 

d
Thanh tra Sở GTVT phát tờ rơi tuyên truyền cho tài xế tại Bến cát Giang Sơn (huyện Cư Kuin)

Cụ thể, trước ngày 1-7-2016, ôtô kinh doanh vận tải hàng hóa có trọng tải thiết kế từ 7 tấn đến dưới 10 tấn phải có Giấy phép kinh doanh vận tải bằng ôtô; phải gắn phù hiệu “XE TẢI” theo quy định; phải gắn thiết bị giám sát hành trình, thiết bị phải bảo đảm tình trạng kỹ thuật tốt và hoạt động liên tục trong thời gian xe tham gia giao thông; tạo điều kiện tối đa và thực hiện cấp phù hiệu nhanh nhất cho các đơn vị kinh doanh vận tải. Nếu các đơn vị vận tải không thực hiện các quy định trên sẽ bị xử lý vi phạm theo quy định tại Nghị định 171/2013/NĐ-CP.

Tại Đắk Lắk, Ban ATGT tỉnh vừa có văn bản đề nghị Sở GTVT phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải tại các doanh nghiệp có ôtô tải từ 10 tấn trở lên. Công an tỉnh chỉ đạo CSGT tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm các quy định về trật tự ATGT của người điều khiển xe tải, chú trọng kiểm tra đối với xe ben, container.
 
Theo báo cáo mới nhất của Sở GTVT, đến thời điểm hiện tại, Sở đã cấp phù hiệu “XE TẢI” cho gần 800 ôtô tải, loại từ 7 đến 10 tấn.
 
 Hoàng Tuyết
 

Ý kiến bạn đọc