Multimedia Đọc Báo in

Quy định mới về tốc độ xe cơ giới trên các tuyến đường bộ tỉnh

17:10, 04/03/2016

Sở GTVT Đắk Lắk vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị vận tải và các cơ sở đào tạo lái xe trong tỉnh lưu ý các nội dung mới trong thông tư 91/TT/2015-BGTVT, quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng khi tham gia giao thông.

g
Từ 1-3-2016 xe ôtô con lưu thông trên đường 2 chiều không có giải phân cách ở giữa được đi tốc độ tối đa 80km/giờ (ngoài khu vực đông dân cư)
Trong đó, tại Điều 6 Thông tư này không quy định riêng cho 2 nhóm phương tiện như trước mà các phương tiện được chạy cùng tốc độ tối đa cho phép là 60km/giờ (đối với đường đôi có giải phân cách giữa, đường 1 chiều có 2 làn xe cơ giới trở lên) và 50km/giờ đối với đường 2 chiều; khi tham gia giao thông trên đường cao tốc, người điều khiển xe cơ giới phải tuân thủ tốc độ được ghi trên biển báo hiệu…
 
Sở này cũng cho biết đã phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, cắm lại hệ thống biển báo trên hệ thống quốc lộ được ủy thác quản lý và tỉnh lộ. Theo đó, đối với hệ thống biển báo tốc độ dưới 50km/giờ trên quốc lộ và đường tỉnh đã được tháo dỡ; biển báo số 420 (bắt đầu khu đông dân cư) và biển báo 421 (hết khu đông dân cư) đã được đặt tại các vị trí phù hợp theo quy định tại Thông tư 91.
 
Hoàng Tuyết
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.