Multimedia Đọc Báo in

Hơn 50% số vụ tai nạn giao thông xảy ra trên các tuyến quốc lộ

08:55, 04/03/2016

Từ ngày 25-2 đến 2-3, toàn tỉnh xảy ra 7 vụ tai nạn và va chạm giao thông, làm chết 1 người, bị thương 9 người, hư hỏng 9 phương tiện các loại; so với tuần trước, giảm 3 vụ, 3 người chết, tăng 2 người bị thương.

Đáng chú ý, 57% số vụ tai nạn giao thông do người điều khiển xe mô tô trên các tuyến quốc lộ gây ra. Nguyên nhân chủ yếu là do người điều khiển phương tiện đi không đúng phần đường quy định (2 vụ), vượt sai quy định (2 vụ), không chú ý quan sát (2 vụ) và chuyển hướng không bảo đảm an toàn (1 vụ).

Qua tuần tra kiểm soát, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã phát hiện và lập biên bản 2.441 trường hợp; trong đó có 436 trường hợp vi phạm không đội mũ bảo hiểm, 154 trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn. Cơ quan chức năng đã tạm giữ 541 phương tiện các loại; ra quyết định xử lý 2.194 trường hợp; tước giấy phép lái xe có thời hạn 185 trường hợp; thông báo về nơi cư trú 303 trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông. Lực lượng Công an cũng đã phát hiện và lập biên bản 72 trường hợp vi phạm đua xe ban đêm trong nội thành TP.Buôn Ma Thuột, trong đó có 36 trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn.

Văn Hiển 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.