Multimedia Đọc Báo in

Triển khai đợt cao điểm kiểm soát tải trọng phương tiện

09:48, 15/03/2016

Thanh tra Sở GTVT cho biết, từ 14 đến 31-3-2016, đơn vị sẽ triển khai kế hoạch cao điểm kiểm soát, xử lý ôtô vi phạm quá tải trọng, cơi nới thành thùng xe.

Theo đó, đơn vị sẽ tiến hành kiểm tra trên các tuyến đường có lưu lượng xe tải lưu thông nhiều như: Quốc lộ 27, tỉnh lộ 2, 9, 10; các điểm khai thác đá, cát trên địa bàn tỉnh. 

f
Thanh tra Sở GTVT cân tải trọng xe trên tỉnh lộ 8 đoạn qua huyện Cư M’gar

Về giải pháp thực hiện, Thanh tra Sở sẽ phối hợp với các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới nắm bắt tình hình, số lượng xe tự ý thay đổi kích thước thành, thùng xe, nếu phát hiện vi phạm sẽ gửi thông báo cho Trung tâm để theo dõi, phối hợp xử lý; theo phản ánh của các cơ quan báo chí hoặc người dân, căn cứ tình hình thực tế chủ động có kế hoạch kiểm tra đột xuất trên các tuyến đường. Tiếp tục triển khai, tổ chức cho các doanh nghiệp vận tải ký cam kết chấp hành các quy định của Nhà nước trong lĩnh vực kinh doanh vận tải. Đối với Trạm kiểm tra tải trọng lưu động của tỉnh tăng cường kiểm tra tải trọng phương tiện 24 giờ trong ngày, 7 ngày trong tuần, không để xảy ra tình trạng vượt, né trạm cân.

Mục đích của đợt cao điểm này nhằm thực hiện quyết liệt và đồng bộ các giải pháp, xử lý nghiêm các hành vi chở hàng quá tải trọng quy định, cơi nới thành, thùng xe; nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về tải trọng phương tiện đối với lái xe, đơn vị kinh doanh vận tải; hiệu quả quản lý Nhà nước và ý thức trách nhiệm của người thực thi công vụ đối với công tác kiểm soát tải trọng phương tiện.
 
 Hoàng Tuyết
 
 
 
 

Ý kiến bạn đọc