Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar: 9 xã thực hiện việc thu gom và xử lý chất thải

21:21, 04/08/2017

UBND huyện Ea Kar cho biết, trong tổng số 14 xã của toàn huyện, đến nay đã có 9 xã thực hiện việc thu gom và xử lý chất thải nhằm bảo đảm vệ sinh môi trường.

a
Khu chăn nuôi tập trung tại xã Cư Ni, huyện Ea Kar: Ảnh minh họa

Trong đó, có 5 xã thực hiện hợp đồng thu gom và xử lý rác thải với Công ty TNHH Môi trường đô thị Ea Kar; 4 xã có đội thực hiện dịch vụ môi trường thu gom vận chuyển bằng các xe kéo về các bãi rác tập trung của xã đã được quy hoạch. Ngoài ra, có 3 xã đã xây dựng các hố thu gom rác thải từ hoạt động sản xuất nông nghiệp; xây dựng 55 tổ tự quản về vệ sinh môi trường tại 6 xã.

Bên cạnh đó, toàn huyện đã có 286 cơ sở sản xuất, kinh doanh đăng ký hồ sơ bảo vệ môi trường (đạt 65% tổng số cơ sở); 11 xã đạt chỉ tiêu xây dựng cảnh quan môi trường- xanh - sạch đẹp.

Thúy Hồng
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.