Multimedia Đọc Báo in

Người dân đổ xô đi mua nước mắm theo hiệu ứng đám đông

09:46, 13/05/2016

Nhiều ngày qua, trước thông tin cá bển chết hàng loạt ở các tỉnh Bắc miền Trung, người dân trên địa bàn tỉnh đổ xô đi mua nước mắm và muối để dự trữ khiến hai mặt hàng này có thời điểm “cháy hàng” tạm thời.

Theo thông tin từ Co.opMart Buôn Ma Thuột, hiện nhiều người dân vẫn tìm đến siêu thị để mua nước mắm với số lượng lớn nhưng tấp nập nhất phải kể đến thời điểm giữa đến cuối tháng 4 vừa qua. Bà Trần Thị Thành Nhân, Phó Giám đốc phụ trách ngành hàng thực phẩm tại siêu thị này cho hay, sức tiêu thụ nước mắm tăng gấp 5 lần so với ngày thường, trên các kệ hàng, sản phẩm của các thương hiệu lớn như 584 Nha Trang, Thuận Phát, Hạnh Phúc, nước mắm ông Kỳ… đã hết sạch khiến siêu thị phải khẩn trương nhập hàng về để phục vụ nhu cầu mua sắm của khách. Cùng tâm lý đó, người dân cũng đổ xô mua muối để dự trữ, thậm chí, có người mua cả tạ muối mang về nhà để dành dùng dần.

Người dân chọn mua nước mắm tại siêu thị Co.opMart Buôn Ma Thuột

Theo đại diện các siêu thị trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, dù nhu cầu tiêu thụ tăng đột biến nhưng giá của các mặt hàng trên vẫn được giữ nguyên, bên cạnh đó, một số nhãn hàng còn thực hiện giảm giá theo chương trình khuyến mãi đang triển khai.


Đỗ Lan
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.