Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Súp: 221 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết

09:06, 10/09/2019
Trung tâm Y tế huyện Ea Súp cho biết, tính đến này 9-9, trên địa bàn huyện có 9/10 xã, thị trấn có bệnh nhân sốt xuất huyết.
 
 Cụ thể, toàn huyện có 221 ca mắc sốt xuất huyết với tổng cộng 13 ổ dịch, trong đó nhiều nhất là thị trấn Ea Súp có 119 người bệnh với 8 ổ dịch, xã Cư M’lan ghi nhận 39 trường hợp với 2 ổ dịch, xã Ia R’vê có 31 trường hợp với 2 ổ dịch. Đáng lo ngại, so với cùng kỳ năm ngoái, số ca mắc sốt xuất hiện trên địa bàn tăng gấp 22 lần. 
 
Phun hóa chất phòng chống sốt xuất huyết trên địa bàn xã Cư M'lan
Phun hóa chất phòng chống sốt xuất huyết trên địa bàn xã Cư M'lan
 
Trước tình hình diễn biến phức tạp của bệnh sốt xuất huyết, tháng 8-2019, UBND huyện Ea Súp đã thành lập Đoàn kiểm tra, giám sát công tác phòng chống sốt xuất huyết tại các xã, thị trấn. Theo đó, Đoàn đã tăng cường công tác kiểm tra giám sát; tập huấn cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh ở người của các xã, thị trấn kiến thức về bệnh sốt xuất huyết và các biện pháp phòng chống; hướng dẫn triển khai kế hoạch tổ chức chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng; đi thực tế giám sát, điều tra trực tiếp tại các cơ quan, đơn vị, hộ gia đình về kiến thức và thực hành phòng chống bệnh sốt xuất huyết…
 
Quỳnh Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.