Multimedia Đọc Báo in

Phụ nữ Công an tỉnh hành động vì phụ nữ và trẻ em

06:41, 30/10/2020

Đợt thi đua đặc biệt “90 hành động vì phụ nữ và trẻ em” do Trung ương Hội Phụ nữ Việt Nam phát động đã được Hội Phụ nữ Công an tỉnh thực hiện sáng tạo, chủ động, nhanh chóng lan tỏa tinh thần “tương thân tương ái” trong toàn ngành, nhận được sự ủng hộ tích cực của các mạnh thường quân chung tay vì sự bình an của phụ nữ và trẻ em

Thiếu tá Nguyễn Thị Thu, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh cho hay, thực hiện đợt thi đua đặc biệt “90 hành động vì phụ nữ và trẻ em” năm 2020 trong điều kiện xảy ra dịch bệnh Covid-19, từ đầu tháng 3, Hội đã triển khai các chương trình chung tay phòng, chống dịch Covid-19 như: vận động ủng hộ khẩu trang y tế, nước sát khuẩn, làm mũ chắn giọt bắn, tặng quà cho công dân cách ly, cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại Trung tâm Bồi dưỡng và huấn luyện nghiệp vụ (Công an tỉnh) với tổng trị giá hơn 150 triệu đồng; mở “cửa hàng 0 đồng” phục vụ hội viên, phụ nữ yếu thế tại TX. Buôn Hồ; vận động 19 tấn gạo hỗ trợ người nghèo cùng chống dịch Covid-19 tại các huyện Cư M’gar, Krông Pắc, Krông Búk, Buôn Đôn và TP. Buôn Ma Thuột…

 

Thường trực Hội Phụ nữ Công an tỉnh thăm hỏi, trao quà cho em Đặng Thị Kim Tuyến ở Trung tâm cách ly tập trung  trong đợt dịch Covid -19 vừa qua. Ảnh: H.Ân
Thường trực Hội Phụ nữ Công an tỉnh thăm hỏi, trao quà cho em Đặng Thị KimTuyến ở Trung tâm cách ly tập trung trong đợt dịch Covid -19 vừa qua. 

 

Bên cạnh đó, Hội Phụ nữ Công an tỉnh cũng đặc biệt chú trọng công tác vận động, hỗ trợ phụ nữ khó khăn khởi nghiệp, phát triển kinh tế bền vững và nâng cao chất lượng cuộc sống. Chỉ tính từ đầu năm 2020, Hội đã trao 9 sổ tiết kiệm (mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng) cho phụ nữ nghèo; trao 5 nguồn vốn khởi nghiệp, 150 suất quà cho hội viên khó khăn của huyện Ea Súp… Trường hợp chị H Lan Siu, ở buôn A2 (thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp) là hộ nghèo đơn thân, không có đất sản xuất, một mình chị bươn chải nuôi ba con ăn học. Việc làm bấp bênh, cuộc sống của bốn mẹ con chị rất khó khăn. Vào trung tuần tháng 9 vừa qua, chị H Lan được Hội Phụ nữ Công an tỉnh trao nguồn vốn khởi nghiệp và chị đã dùng số tiền này mua những vật dụng cần thiết để mở một quán bún ở chợ thị trấn Ea Súp. “Mơ ước có một việc làm ổn định đã thành sự thật. Tôi cố gắng buôn bán để sớm thoát khỏi danh sách hộ nghèo”, chị H Lan xúc động bày tỏ.

 Góp phần chia sẻ với đồng bào miền Trung bị lũ lụt, Hội Phụ nữ Công an tỉnh phối hợp mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh quyên góp và đã gửi chuyến hàng cứu trợ đợt 1 gồm: lương thực, thực phẩm, chăn mền, sách vở… trị giá hơn 250 triệu đồng đến các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế; chuyến hàng cứu trợ đợt 2 tiếp tục được gửi đến bà con miền Trung vào đầu tháng 11 tới.

Đồng hành cùng học sinh vùng khó đến trường, mùa tựu trường năm học 2020 - 2021, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã tặng 70 chiếc xe đạp trị giá gần 130 triệu đồng cho học sinh các huyện Ea Súp, Krông Pắc, Krông Búk, Ea H’leo, Krông Năng…  Tháng 8 vừa qua, Hội Phụ nữ Công an tỉnh tiếp tục phối hợp với các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh trao 22 chiếc xe đạp tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường THCS Chu Văn An (xã Yang Tao, huyện Lắk). Vui mừng khi nhận được xe đạp mới, em H’Thu Du, học sinh lớp 7 nói: “Nhà ở cách trường gần 10 km, mỗi ngày em phải thức dậy từ rất sớm đi bộ đến trường, song cũng có hôm đến lớp muộn. Có được chiếc xe đạp mới em không phải thức dậy sớm và không lo đi học muộn nữa”.

Hay như trường hợp của em Đặng Thị Kim Tuyến ở thôn 23 (xã Ea Ning, huyện Cư Kuin) mắc bệnh ung thư, mỗi tháng phải điều trị 2 lần tại TP. Hồ Chí Minh với chi phí 15 - 20 triệu đồng/lần. Đầu tháng 9-2020, hai cha con em từ TP. Hồ Chí Minh trở về địa phương khi dịch bệnh Covid-19 tái bùng phát nên phải thực hiện cách ly tập trung tại Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nguyên (phường Tân Hòa, TP. Buôn Ma Thuột). Biết được hoàn cảnh của Tuyến, Hội Phụ nữ Công an tỉnh vận động được gần 22 triệu đồng hỗ trợ em. Đồng thời, làm việc với UBND xã Ea Ning xem xét đưa hộ ông Đặng Phước Thành (ba của Tuyến) vào danh sách hộ nghèo nhằm giảm chi phí điều trị bệnh cho em Tuyến.

 

 Đại diện Hội Phụ nữ Công an tỉnh và các mạnh thường quân trao xe đạp cho các em học sinh khó khăn tại xã Ia Lốp (huyện Ea Súp). Ảnh: H.Ân
Đại diện Hội Phụ nữ Công an tỉnh và các mạnh thường quân trao xe đạp cho các em học sinh khó khăn tại xã Ia Lốp (huyện Ea Súp). 

 

Không chỉ hỗ trợ vật chất, mỗi chương trình hoạt động vì phụ nữ và trẻ em, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đều phối hợp với các đơn vị chuyên môn tuyên truyền, chiếu phim, phóng sự về những âm mưu, phương thức, thủ đoạn của các đối tượng buôn bán phụ nữ và trẻ em; tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình, xâm hại trẻ em và bạo lực học đường; trang bị kiến thức, kỹ năng phòng vệ cho trẻ em để bảo vệ sự an toàn tính mạng, sức khỏe, tinh thần... “Những hoạt động thiện nguyện được "đặt" đúng chỗ, đúng người và đúng thời điểm đã đem lại niềm vui, tạo động lực cho phụ nữ và trẻ em nghèo vượt khó vươn lên. Vì vậy đã tạo sự lan tỏa, tập hợp được tấm lòng nhân ái của cán bộ, hội viên, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh tiếp tục chung tay vì phụ nữ và trẻ em nghèo”, Thiếu tá Nguyễn Thị Thu, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh cho biết.

 

Hoàng Ân

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.