Multimedia Đọc Báo in

Toàn tỉnh có gần 99% học sinh, sinh viên tham gia BHYT

16:00, 11/08/2020

Theo số liệu thống kê của BHXH tỉnh, hiện tỷ lệ tham gia BHYT của nhóm đối tượng học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh đạt 98,88%.

Cụ thể, toàn tỉnh hiện có 185.571 học sinh, sinh viên tham gia BHYT (không tính học sinh, sinh viên được hỗ trợ 100% mức đóng thuộc nhóm đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo, vùng đặc biệt khó khăn, thân nhân sĩ quan quân đội, công an). Hầu hết trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố có tỷ lệ tham gia BHYT đạt từ 96% trở lên; trong đó 3 huyện là Krông Bông, M’Đrắk, Ea Kar đạt 100%.

a
Ảnh minh họa

Để đạt được kết quả này, những năm qua, BHXH tỉnh đã phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền, vận động, thay đổi nhận thức của các tầng lớp nhân dân, học sinh và cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường. Song song đó, làm tốt công tác phối hợp với trạm y tế, cơ quan bảo hiểm để bảo đảm quyền lợi cho học sinh khi khám chữa bệnh BHYT.

Thúy Hồng

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.