Multimedia Đọc Báo in

Sẻ chia và đồng hành cùng "sĩ tử"

22:54, 10/08/2020
Mỗi mùa thi đến, những chương trình, hoạt động Tiếp sức mùa thi luôn là việc làm mang nhiều ý nghĩa với mong muốn chia sẻ yêu thương, kết nối cộng đồng, đồng hành cùng các thí sinh.
 
Những tấm lòng thơm thảo
 
Những ngày diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ quốc tế Việt Phát luôn đồng hành cùng Tỉnh Đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh đến các điểm Tiếp sức mùa thi tại các địa phương để thăm hỏi, động viên các đội hình tình nguyện. 
 
Ông Nguyễn Thanh Đông, Giám đốc Công ty cho biết: “Là đơn vị đồng hành cùng chương trình Tiếp sức mùa thi trong 3 năm liên tiếp, năm nay, Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ quốc tế Việt Phát tiếp tục hỗ trợ 300 áo tiếp sức mùa thi và các phần quà gửi tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn cùng đội hình tình nguyện, góp phần đồng hành hỗ trợ các bạn trẻ hoàn thành nhiệm vụ, động viên thí sinh cố gắng, tự tin hoàn thành tốt các bài thi”.
 
phật tử chùa hoa nghiêm cùng đoàn viên thanh niên hỗ trợ suất ăn miễn phí tại điểm thi Trường THPT Cư M'gar (huyện Cư M'gar)
Phật tử chùa Hoa Nghiêm cùng đoàn viên thanh niên hỗ trợ suất ăn miễn phí cho thí sinh tại điểm thi Trường THPT Cư M'gar (huyện Cư M'gar)
 
Với mong muốn đảm bảo an toàn cho thí sinh, người nhà thí sinh, lực lượng tổ chức kỳ thi và các đội hình thanh niên tình nguyện, năm nay Công ty Cổ phần Dược - Vật tư Y tế Đắk Lắk cũng đã hỗ trợ 5.000 khẩu trang y tế cho chương trình Tiếp sức mùa thi, góp phần vào công tác phòng chống dịch bệnh.
 
Cùng chung ý tưởng về hỗ trợ phòng dịch, tiếp sức cho mùa thi diễn ra an toàn, Đoàn trường Cao đẳng Y tế Đắk Lắk đã huy động các chi đoàn phối hợp thực hiện pha chế 400 chai dung dịch rửa tay sát khuẩn, làm 300 mũ chắn giọt bắn để phục vụ giáo viên, tình nguyện viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại các điểm trường.
 
Vừa giữ vai trò là nhịp cầu nối, vừa là người thường xuyên túc trực, đồng hành cùng với lực lượng hỗ trợ, tiếp sức mùa thi cho thí sinh tại huyện Cư M’gar, Đại đức Thích Minh Đăng, Trụ trì chùa Hoa Nghiêm, huyện Cư M’gar cho biết: “Hưởng ứng lời kêu gọi của các tổ chức đoàn thể, chùa Hoa Nghiêm hoan hỉ được đóng góp 400 suất cơm, sữa và nước lọc dành tặng cho hai điểm thi trên địa bàn huyện là Trường THPT Cư M’gar và Trường THPT Lê Hữu Trác. Tất cả kinh phí đều do các phật tử gần xa chung tay góp sức. Đây là chương trình ý nghĩa được nhà chùa thực hiện thường niên với mong muốn tạo sự lan toả trong cộng đồng, tô đậm thêm truyền thống chia sẻ, yêu thương, đùm bọc nhau”.
 
Tiếp sức học sinh nghèo
 
Sinh ra trong gia đình đông anh em, hoàn cảnh khó khăn khi nhà không có đất sản xuất, bố mẹ lại không có việc làm ổn định nhưng em Lục Mùi Khe (dân tộc Dao), học sinh lớp 12A2 Trường THPT Cư M’gar vẫn quyết chí vượt qua mọi trở ngại để học thật tốt. Năm lớp 10 và 11, Khe đều đoạt Huy chương Vàng trong các kỳ thi Olympic truyền thống 10-3 và 30-4; năm học lớp 12 em đoạt giải Ba cấp tỉnh và giải Ba kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn Lịch sử. 
 
Ghi nhận những nỗ lực ấy, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội Sinh viên tỉnh đã trao tặng Mùi Khe một suất học bổng để tuyên dương tấm gương vượt khó học giỏi, đồng thời động viên em hoàn thành tốt Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. 
 
Đại diện Tỉnh Đoàn
Đại diện Tỉnh Đoàn trao học bổng động viên học sinh nghèo vượt khó tại điểm thi Trường THPT Việt Đức, huyện Cư Kuin
 
Cũng là một trong những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng trong dịp này, em H’Chăn Tha Byă (Trường THPT Buôn Đôn) chia sẻ: “Nhà em ở xã Krông Na, cách điểm thi khá xa, đường sá đi lại khó khăn. Khi ra đến điểm thi, được các anh chị tình nguyện hỗ trợ chỗ ở, đồ ăn miễn phí, đưa đón đi lại trong suốt những ngày thi em thấy yên tâm hơn rất nhiều. Suất học bổng được nhận dịp này không chỉ là sự cổ vũ, động viên mà còn là động lực để em hoàn thành tốt các bài thi cũng như nỗ lực vươn lên trong cuộc sống". 
 
Anh Trần Doãn Tới, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh cho biết: “Trong chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay, Tỉnh Đoàn đã vận động được 10 suất học bổng dành tặng các em học sinh nghèo vượt khó, đều cư trú ở vùng sâu, vùng xa. Tuy số tiền trao tặng không nhiều nhưng thông qua hoạt động này, chúng tôi mong muốn tạo động lực để các em phấn đấu hơn nữa, vượt qua những khó khăn trở thành những công dân có ích”. 
 
Những hoạt động "Tiếp sức mùa thi" đã để lại ấn tượng đẹp trong cộng đồng. Sự chia sẻ, trợ giúp dẫu chưa nhiều nhưng trên tất cả, đó là tấm lòng, nguồn động viên quý giá đối với các thí sinh, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng.
 
Vân Lan

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.